svasdssvasds

บิ๊กตู่ สั่งคุมเข้มจัดระเบียบชายหาด ห้ามแออัด จัดโซนพื้นที่ให้ชัดเจน

บิ๊กตู่ สั่งคุมเข้มจัดระเบียบชายหาด ห้ามแออัด จัดโซนพื้นที่ให้ชัดเจน

นายกรัฐมนตรี กำชับจัดระเบียบชายหาด ห้ามแออัด จัดโซนพื้นที่ให้ชัดเจนใช้ประโยชน์หลากหลายและยึดป้องกันโควิด-19

ชายหาด นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้มีการจัดระเบียบชายหาดใหม่  และอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเลือกทำกิจกรรมได้ตามต้องการ แต่ต้องไม่เกิดความแออัด และปลอดภัยจากการแพร่หรือไปรับเชื้อโควิด-19

โดยจัดระเบียบพื้นที่ให้ชัดเจน มีโซนสำหรับประชาชนพักผ่อน รับประทานอาหารให้มีร้านหรือสามารถขายอาหารได้  พร้อมจัดให้มีพื้นที่ว่างที่ประชาชนสามารถปูเสื่อ หรือนำเก้าอี้เล็กมาตั้ง เพื่อรับประทานอาหารกันเองในครอบครัว รวมทั้งพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาชายหาด  กีฬาทางน้ำ ทางเรือ

ทั้งหมดนี้ต้องเน้นถึงความปลอดภัย ไม่ให้รบกวนซึ่งกันและกัน  รวมทั้งจำกัดจำนวนผู้เข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ชายหาด ตั้งแต่บริเวณภายนอก  ควบคุมการจราจร หากพบเห็นว่าชายหาดบริเวณดังกล่าวดูคับแคบหรือหนาแน่นไป ก็ให้พิจารณาใช้ชายหาดอื่นๆ ใกล้เคียงได้โดยต้องมีมาตรการเช่นเดียวกัน

นายกรัฐมนตรียังขอให้กระทรวงมหาดไทย การท่องเที่ยวฯ และองค์กรปกครองท้องถิ่น รวมถึงผู้ประกอบการช่วยกันดูแลบริหารจัดการขยะโดยรอบบริเวณดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ห้ามการทำกิจกรรมใดๆ แต่ฝากให้พ่อค้า แม่ค้า คนขายของเรียนรู้ ปรับตัว นำเสนอรูปแบบบริการตาม "ชีวิตวิถีใหม่" หรือ "New Normal" ด้วย

related