svasdssvasds

'วิษณุ' ติดตลก "การเมืองในช่วงนี้ไม่สนุก ดูละคร สนุกกว่าเยอะ" ชี้ไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

'วิษณุ' ติดตลก "การเมืองในช่วงนี้ไม่สนุก ดูละคร สนุกกว่าเยอะ" ชี้ไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

นายวิษณุ เครืองาม ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวการปรับ ครม. ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ยังสงวนท่าที และไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ถึงเรื่องการปรับ ครม. พร้อมระบุ ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ขณะนี้

วันนี้ (10 มิ.ย. 63) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กรณีผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ตนไม่ทราบเรื่องกระแสข่าวการปรับ ครม. แต่ยอมรับว่า พล.อ.ประยถทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พูดในที่ประชุม ครม. แล้วเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย. 63) แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ส่งออกมาว่าจะมีการปรับ ครม.

 

“การจะให้รัฐมนตรีเซ็นใบลาออกล่วงหน้า ส่วนใหญ่เป็นพรรคการเมืองทำ อาจทำด้วยเจตนาดี ถ้าเกิดฉุกเฉิน หากจำเป็นต้องปรับ แล้วเจ้าตัวอยู่ต่างประเทศ แต่รัฐบาลไม่ทำและคงไม่กล้าทำ เพราะเป็นรัฐบาลผสมที่มีหลายพรรคร่วม” นายวิษณุ กล่าว

 

อย่างไรก็ดี นายวิษณุ ไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ที่จะมีการปรับ ครม. ชุดปัจจุบัน และกล่าวถึงการปรับ ครม. ในแต่ละครั้งนั้น จะมีทั้งแบบล่วงหน้า คือมีการให้เขียนใบลาออกไว้แบบไม่แจ้ง แต่นำขึ้นกราบบังคมทูลให้พ้นจากตำแหน่ง เหมือนปลดออก และแจ้งล่วงหน้าแต่ไม่บอกว่าเมื่อไหร่ที่จะมีการปรับ ครม. ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะใช้แบบใด

 

“รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรี สมัย คสช. จะแจ้งล่วงหน้าทุกครั้งที่มีการปรับ ครม. เพราะมาด้วยกัน และไม่ได้เป็นพรรคการเมือง แต่ที่ยากคือพรรคการเมือง เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และเป็นรัฐบาลผสม ถ้าจะปรับ ครม. ควรจะแจ้งพรรคการเมือง เผื่อพรรคอยากจะเปลี่ยนตัวบุคคล” นายวิษณุ กล่าว

 

นอกจากนี้ยังมีประโยคติดตลกจากปาก นายวิษณุ อีกว่า “การเมืองในช่วงนี้ไม่สนุก ดูละคร สนุกกว่าเยอะ”

related