svasdssvasds

ชวน ติงสมาชิกพรรค ปชป. ไม่ควรกดดันเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ และควรให้เป็นเรื่องในพรรค

ชวน ติงสมาชิกพรรค ปชป. ไม่ควรกดดันเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ และควรให้เป็นเรื่องในพรรค

ชวน แจงกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ขัดแย้ง ล่ารายชื่อกดดันกรรมการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ชี้เป็นเรื่องไม่สมควร เลือกมาเองก็ควรช่วยกันทำงาน

วันนี้ (11 มิ.ย. 63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการกล่าวถึงกรณีประเด็นขัดแย้งภายในพรรค ที่สมาชิกพรรคมีการล่ารายชื่อกรรมการบริหารหวังกดดันให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น นายชวน ตำหนิเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องไม่ควรสร้างให้เกิดความขัดแย้ง แม้จะสามารถมีความเห็นต่างขึ้นได้ก็ตาม แม้มีความไม่ชอบกันเป็นการส่วนตัวแต่ก็ไม่สมควรทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรค เพราะประชาชนที่สนับสนุนจะเกิดความสับสนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ยังระบุด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์เคยผ่านบทเรียนในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว กระทั่งส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ส่วนตัวเป็นหนี้บุญคุณพรรค ตนจึงอยากให้สมาชิกพรรคคำนึงถึงพรรคด้วย หากสิ่งใดที่จะส่งผลกระทบ ก็ขอให้มีการพูดคุยกันด้วยดี แต่ตนเองคงไม่ไปเป็นคนกลางในการประสานรอยร้าวใดๆ เพราะไม่ทราบต้นตอของเรื่องดังกล่าว แต่ในทุกครั้งที่มีการถกเถียงในไลน์กลุ่ม ตนก็จะเป็นผู้เรียกสติอยู่แล้ว

ส่วนกรณีคำถามของสมาชิกพรรคที่มองเรื่อง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นั้นเหมาะสมกับการนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายชวน ได้กล่าวว่าเมื่อเลือกหัวหน้าพรรคมาแล้ว ก็ควรต้องช่วยกันทำงาน ซึ่งหากไม่พอใจก็ขอให้เป็นเรื่องภายในพรรค และหัวหน้าพรรคเองก็ควรมีการชี้แจงให้สมาชิกในพรรคเข้าใจด้วย

related