svasdssvasds

'ราเมศ' สวน ส.ส.ก้าวไกลเปิดประเด็น 'ชวน' เตะถ่วงสอบคุณสมบัติ 'ธรรมนัส'

'ราเมศ' สวน ส.ส.ก้าวไกลเปิดประเด็น 'ชวน' เตะถ่วงสอบคุณสมบัติ 'ธรรมนัส'

เลขานุการประธานรัฐสภา สวน ส.ส.ก้าวไกล พาดพิง นายชวน หลีกภัย เตะถ่วงเอกสารคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

วันนี้ (11 มิ.ย. 63) นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคก้าวไกล มีการกล่าวพาดพิง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่ามีการดึงเกมส์ชะลอคำร้องของ ส.ส.พรรคก้าวไกล แทนที่จะรีบส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อทำการวินิจฉัย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามในการเป็น ส.ส. โดย นายราเมศ กล่าวว่า ตนเองไม่สบายใจที่พรรคก้าวไกลมีการให้บุคคลท้ายแถวมากล่าวหาในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง คนพูดไม่มีการศึกษาข้อมูลให้ถ่องแท้

โดยมีการลำดับขั้นตอนการดำเนินงานตามที่ นายราเมศ กล่าวคือ เพราะคำร้องดังกล่าวหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยื่นเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา วันถัดมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคำร้องปรากฎว่าส.ส.พรรคก้าวไกล ไม่ได้ลงลายมือชื่อรับรองเอกสารประกอบ จึงต้องส่งกลับไปยังพรรคก้าวไกล และมีการส่งกลับมาใหม่วันที่ 29 พ.ค. เมื่อผ่านกระบวนการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อย วันที่ 1 มิ.ย.ก็มีการยกร่างคำร้อง และเจ้าหน้าที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการที่รวดเร็วมาก

ด้านคำร้องที่มีการส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ก็จะมีการส่งต่อในวันนี้ (11 มิ.ย.) เพื่อทำการวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป้น ส.ส. ของ ร.อ.ธรรมนัส จึงอยากเรียกร้องว่า อย่าบิดเบือนความจริง หากมีความไม่เข้าใจส่วนใดให้ถามหัวหน้าพรรคของตัวเอง ไม่ใช่รู้ข้อมุลผิดๆ ถูกๆ แล้วเอามาพูด หากคิดว่านี่เป็นการทำหน้าที่แบบอย่างคนรุ่นใหม่ คงต้องกลับไปเรียนรู้กระบวนการทางการเมืองเสียก่อน

related