svasdssvasds

กรณี 'วันเฉลิม' คืบหน้าเชิญ ทูต - หน่วยงานความมั่นคงไทยในกัมพูชา เข้าชี้แจง 17 มิ.ย. นี้

กรณี 'วันเฉลิม' คืบหน้าเชิญ ทูต - หน่วยงานความมั่นคงไทยในกัมพูชา เข้าชี้แจง 17 มิ.ย. นี้

รังสิมันต์​ โรม เผยข้อมูลวันนี้ กมธ. กฎหมายเรียกประชุมด่วนถกปม นายวันเฉลิม หายตัวเตรียมขอ ทูต และหน่วยานความมั่นคงไทยในกัมพูชาเข้าให้ข้อมูล 17 มิ.ย. นี้

วันนี้ (11 มิ.ย. 63) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เปิดเผยว่าวันนี้ กรรมาธิการกฎหมายฯ ได้มีการประชุมด่วนเพื่อสรุปรายชื่อหน่วยงานที่จะเชิญเข้าชี้แจงให้ข้อมูลกรณี นายวันเฉลิม ถูกอุ้มหายไปในกัมพูชา โดยเป็นการประชุมนัดพิเศษเพื่อวางแนวทางการทำงาน และดำเนินการในขั้นต่อไป

ทั้งนี้คณะกรรมาธิการได้มีมติให้เชิญ เอกอัคราชทูตไทย ในกัมพูชา พร้อมหน่วยงานความมั่นคง อาทิ ผู้แทนสำนักงานพระธรรมนูญทหาร ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนเข้าร่วมให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ในวันพุธที่ 17 มิถุนายนนี้ นอกจากนี้ยังประกอบด้วยองค์กรภาคประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ได้รับเชิญ อาทิ กลุ่ม 24 มิถุนาฯ ,กลุ่มสังคมนิยมแรงงาน , คณะประชาชนเพื่ออิสรภาพ ,องค์กรแรงงานเพื่อประชาธิปไตย ประมาณ 40 คน เพื่อให้กรรมาธิการได้พอจารณาเรื่อง นายวันเฉลิม ในโอกาสหน้า

 

"ผขอเรียนยืนยันต่อพี่น้องประชาชนว่า ในส่วนของการทำหน้าที่ขอกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ในกรณีนี้เราจะพยายามทำหน้าที่การเป็นผู้แทนประชาชน อย่างเต็มประสิทธิภาพเวลาทุกวินาทีมีค่า" นายรังสิมันต์ กล่าว

related