svasdssvasds

'นายกฯ' ยืนยัน ปีนี้มี 'เลือกตั้งท้องถิ่น' แน่ หลังงบถูกโยกไปแก้โควิด 19

'นายกฯ' ยืนยัน ปีนี้มี 'เลือกตั้งท้องถิ่น' แน่ หลังงบถูกโยกไปแก้โควิด 19

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ปีนี้มีเลือกตั้งท้องถิ่นแน่นอน ขอความร่วมมือจากประชาชน แต่ยังไม่ชัดว่าจะเป็นพื้นที่ใดทำได้ก่อน หลังงบถูกดึงมาใช้แก้ปัญหาในช่วงการระบาดของโควิด-19

(15 มิถุนายน 2563) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความชัดเจนของการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ตนจะพิจารณาเอง ขึ้นอยู่กับกฎหมายและความพร้อมของกระทรวงมหาดไทย และ กกต. ซึ่งถ้าเป็นไปได้จะมีการเลือกตั้งซักอย่างในปีนี้ แต่ขอให้รอเวลาก่อน

ส่วนกระแสข่าวงบเลือกตั้งท้องถิ่นถูกโยกมาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 และขณะนี้มีไม่เพียงพอนั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่า เดี๋ยวหาทางดูก่อน ว่าทำได้หรือไม่ได้ พร้อมปฏิเสธว่าจะนำร่องในพื้นที่ใดก่อน หรือจะเป็นกทม. ก่อนหรือไม่ เพราะตนยังไม่ได้พูด ขอดูว่า ที่ไหนจะเลือกตั้งได้ก่อน

เมื่อถามว่า เหตุใดถึงมั่นใจว่าจะเลือกตั้งได้ในปีนี้ ทั้งที่สถานการณ์โควิด-19 ยังมีอยู่ นายกฯ ยืนยันว่า ตนจะทำให้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งประชาชนก็ต้องร่วมมือ พร้อมย้อนถามว่า หากนายกฯ จะทำอะไรแล้วไม่บอกให้ประชาชนร่วมมือ จะทำได้อย่างไร 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมายอมรับว่างบประมาณที่จะใช้ในการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้นถูกนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งอาจต้องยืดออกไปถึงปี 64

‘วิษณุ’ แย้ม ‘เลือกตั้งท้องถิ่น’ ส่อสะดุด เหตุงบฯ ถูกโควิด 19 ดึงไปหมด

 

 

related