svasdssvasds

“เทพไท” แนะ นายกฯ ใช้กฎหมายจัดการเด็กแว้น ไม่เห็นด้วยประกาศเคอร์ฟิวรอบ2

“เทพไท” แนะ นายกฯ ใช้กฎหมายจัดการเด็กแว้น  ไม่เห็นด้วยประกาศเคอร์ฟิวรอบ2

“เทพไท” แนะ นายกฯ หลังมีกลุ่มเด็กแว้นออกมาสร้างความวุ่นวาย ให้ใช้กฎหมายจัดการ ไม่เห็นด้วยที่จะประกาศเคอร์ฟิวรอบ2

เคอร์ฟิว นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาแสดงความเห็นถึง การยกเลิกเคอร์ฟิว หลังมีกลุ่มเด็กแว้นออกมาสร้างความวุ่นวายจำนวนมาก ว่า

กลุ่มเหล่านี้ เป็นพวกที่ไม่ให้ความร่วมมือดังนั้นผู้ปกครองและสังคมต้องช่วย เพราะหากทุกคนไม่ให้ความร่วมมือการประกาศใช้เคอร์ฟิวก็ต้องกลับมาอีกนั้น ส่วนตัวเห็นว่าการสร้างความวุ่นวายที่เกิดขึ้นของกลุ่มวัยรุ่นนั้น เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคลของคนกลุ่มเล็กๆ ที่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นกับสังคม

ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในฐานะผู้รักษากฎหมายจะต้องมีความเข้มงวดกวดขัน และมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น อย่าให้ปัญหาเล็กๆของคนส่วนน้อย มาทำลายความสุข หรือมาริดรอนสิทธิเสรีภาพของคนส่วนใหญ่ในประเทศ

การที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาสำทับว่า ถ้าทุกคนไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล การประกาศใช้เคอร์ฟิวก็อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งนั้น น่าจะเป็นการพูดเพื่อป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นหรือเด็กแว้นมากกว่า

เพราะการประกาศใช้เคอร์ฟิวในแต่ละครั้ง จะมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ประกอบอาชีพ หรือทำมาหากินในช่วงเวลากลางคืน ก็จะเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งไม่มีใครต้องการใช้ชีวิตภายใต้การประกาศเคอร์ฟิวของประเทศ

จึงอยากจะเสนอให้รัฐบาลได้ใช้วิธีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมาย ได้มีความเข้มงวดกวดขัน เอาจริงเอาจังกับผู้กระทำผิดหรือฝ่าฝืนกฎหมายมากกว่า การจะกลับมาประกาศใช้เคอร์ฟิวอีกครั้ง

ซึ่งเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนคนส่วนใหญ่ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของคนกลุ่มเล็กๆในสังคม อย่าทำให้สถานการณ์ของบ้านเมืองถอยหลังกลับไปอีก

ซึ่งจะไม่ผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวของประเทศ ที่รัฐบาลกำลังเตรียมการฟื้นฟู และเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้เร็วที่สุดในตอนนี้

related