svasdssvasds

ประวิตร ชี้การปรับ ครม. นายกฯ ตัดสินใจคนเดียว ปัดตอบพร้อมนั่ง หน.พรรคพปชร.

ประวิตร ชี้การปรับ ครม. นายกฯ ตัดสินใจคนเดียว ปัดตอบพร้อมนั่ง หน.พรรคพปชร.

ประวิตร ชี้การปรับ ครม.นายกรัฐมนตรีตัดสินใจคนเดียว ยังไม่ตอบพร้อมนั่ง หน.พรรค พปชร. พร้อมขอ ส.ส. พปชร. มีความคิดเป็นหนึ่งเดียวกัน

พลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างการประชุมส.ส.ของพรรคระหว่างนายสิระ เจนจาคะ และนายไผ่ ลิกค์ เรื่องคุณสมบัติของกรรมการบริหารพรรคจะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดียาเสพติดว่า ส่วนตัวไม่ทราบเป็นเรื่องที่นายสิระคิดเอง คิดคนเดียว ต้องไปถามเจ้าตัวดู ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค

ส่วนความพร้อมในการดำรงตำแหน่งหากถูกเลือกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่รู้ แล้วแต่สมาชิกพรรค แม้จะมีการเสนอชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพียงชื่อเดียว ก็ไม่รู้ ไม่รู้ว่าพร้อมจะทำงานให้พรรคหรือยัง

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ จะยึดหลักใดการทำงานเนื่องจากเป็นการรวมตัวของส.ส.จากหลายกลุ่ม พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องมีความเป็นหนึ่งเดียว คิดเป็นหนึ่งเดียว คิดเหมือนๆ กัน แต่ละคนจะต้องหลอมรวมให้เกิดความคิดอันเดียวกัน ที่จะทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ซึ่งในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่สุดหากจะมีการปรับครม. จะทำอย่างไม่ให้เกิดความขัดแย้งแย่งชิงตำแหน่งกัน พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีการตำแหน่งกัน ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว นายกรัฐมนตรีให้ไปทำงานพรรคก็สนับสนุนเท่านั้นเอง

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีให้แต่ละพรรคไปเตรียมความพร้อมตัวบุคคลและเสนอให้เป็นรัฐมนตรี ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง ตนไม่รู้ แต่นายกรัฐมนตรีรู้หมดคนไหนเป็นคนไหน และยอมรับว่าบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีและในส่วนของพลังประชารัฐและพรรคอื่นๆ นายกรัฐมนตรีดูทั้งหมดและดูทุกพรรค ตนเองไม่ต้องไปแนะนำเพราะไม่มีความคิด เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และไม่ขอประเมินการปรับ ครม.ครั้งต่อไป แล้วแต่นายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีรู้ว่าจะทำอย่างไรที่จะนำพาคณะรัฐมนตรีไปได้ และยืนยันว่าไม่กังวลว่าจะเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพปชร. เพราะตนตอบได้ทั้งหมด

ส่วนการที่ ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะสะท้อนว่ากำลังจะปรับครม.ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนไม่รู้ต้องไปถามพรรคของ ม.ร.ว.จตุมงคลเอง จะมาถามอะไรตน

related