svasdssvasds

"พุทธิพงษ์" คาดเชิญ "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพรรค 23 มิ.ย.นี้ ปัดคุย ปชป.ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

"พุทธิพงษ์" คาดเชิญ "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพรรค 23 มิ.ย.นี้ ปัดคุย ปชป.ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

"พุทธิพงษ์" เตรียมแห่ขันหมากเชิญ "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพรรค 23 มิ.ย. ก่อนประชุมใหญ่พรรคพปชร. ปัดคุย ส.ส. ปชป. ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี

พลังประชารัฐ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าบรรยากาศการประชุมวันนี้ราบรื่น เป็นกันเอง ไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไร

ส่วนรายชื่อกรรมการบริหารพรรคยุคใหม่จะมีอดีตหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคชุดเก่ารวมอยู่หรือไม่ ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการกำหนดว่าใครจะเป็นบ้าง วันนี้เป็นเรื่องการตั้งคณะทำงาน 8 คนที่ต้องรับผิดชอบการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 27 มิถุนายนนี้ โดยใช้สถานที่อิมแพคเมืองทองธานีเป็นสาถานที่จัดการประชุม

นอกจากนี้คณะกรรมการกำหนดมีรายละเอียดใด ข้อบังคับใดให้แก้ไข การเพิ่มตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมกันนี้นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้มีการหารือหรือแจ้งให้ไปเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการก่อนการประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 23 มิถุนายนนี้

ส่วนที่จะขอคะแนนเสียงของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มารวมกับสัดส่วนของ ส.ส. กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ตนไม่ได้คุยเรื่องนี้ ถ้าเป็นเรื่องของการปรับ ครม. เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และท่านเองก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณเรื่องการปรับ ครม. แต่อย่างใด

เช่นเดียวกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันว่าการประชุมในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีการแบ่งแยกที่นั่งเป็นฝักฝ่ายและหลังจากนี้จะมีคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค เมื่อถามว่ารองหัวหน้าพรรคจะมีกี่คน นางนฤมลตอบว่าต้องรอคณะกรรมการชุดดัฃกล่าวเป็นคนสรุป

ส่วนกระแสข่าวที่จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีนั้นตนยังไม่ทราบ ยังไม่ได้รับการทาบทาม เมื่อถามว่าพร้อมหรือไม่ นางนฤมล ตอบว่า ตอนนี้ยังเป็นโฆษกรัฐบาลอยู่

เมื่อถามว่าระหว่างเรื่องการศึกษากับเศรษฐกิจถนัดที่จะทำงานด้านใดมากกว่ากัน นางนฤมลหยุด หัวเราะ และเปลี่ยนการพูดคุยเป็นเรื่องอื่นแทน และบอกด้วยว่ายังไม่ทราบที่จะมีแกนนำของพรรคไปส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ให้เป็นหัวหน้าพรรค

related