svasdssvasds

อุตตม โปรยคำหวาน "ใจยังอยู่ที่เดิม" หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อ ไม่คิดลาออกจาก พปชร.

อุตตม ตอบชัดหากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรค​ พปชร.หรือไม่ เผยผมไม่คิด ยันใจยังอยู่ที่เดิม ไม่คิดลาออกจาก พปชร.

พลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรค​พลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ว่า

บรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องการพูดคุยวาระปกติ ที่ต้องนำผลการประชุมไปหารือต่อที่ประชุมใหญ่ เป็นการกำหนดวาระก่อนการประชุมใหญ่ เช่น เรื่องงบประมาณ กิจกรรมของพรรค และวาระอื่นๆ

โดยที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานศึกษาในรายละเอียดเพื่อเสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญ โดยเตรียมจะเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิ.ย 63 เวลา 13.00​ น. ที่อิมแพค เมืองทองธานี

เมื่อถามว่าหากการประชุมครั้งหน้าไม่มีชื่อ นายอุตตม เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร นายอุตตม​ กล่าวว่า​ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ที่จะเสนอรายชื่อในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การแสดงความเห็นก่อนหน้าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากไม่มีชื่อจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า​ขอให้เป็นไปตามกระบวนการอย่าเพิ่งพูดเลย ว่าอะไรเป็นอะไรหรือพูดชื่อใครให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และย้ำว่าวันที่ 27 มิ.ย .ตนต้องเดินทางไปด้วยเพราะต้องเป็นประธานในการประชุม

ส่วนมีข่าวจะถูกปรับออกจาก​ รมว.คลังในการปรับ ครม.ครั้งนี้ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะตนยังคงทำหน้าที่ต่อไป อีกทั้งนายกฯ เน้นรัฐมนตรี ว่าต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนเพื่อชนะโควิด19 แเล้วเราต้องเดินตามนั้น

อีกทั้งการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกฯ จึงขอให้ทุกคนทำตามหน้าที่มีอะไรก็ต้องทำไป เพราะนายกรัฐมนตรีเองยังไม่ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับ

เมื่อถามว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่อจะลาออกจากพรรค​ พปชร.หรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า ”ผมไม่คิดเลยครับ” เมื่อถามย้ำว่าถอดใจหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ”ไม่ครับ ใจยังอยู่ที่เดิม“ เมื่อถามว่าวันที่ 23 มิ.ย.จะไปเชิญ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่ายังไม่ทราบเรื่อง

related