svasdssvasds

"สุภรณ์" จวก "จาตุรนต์" ดีแต่วิจารณ์ ไม่เคยเสนอแนวทางแก้ปัญหาโควิด

"สุภรณ์" จวก "จาตุรนต์" ดีแต่วิจารณ์ ไม่เคยเสนอแนวทางแก้ปัญหาโควิด

"สุภรณ์" จวก "จาตุรนต์" ผีเจาะปากมาพูด ดีแต่วิจารณ์ไม่เคยเสนอแนวทางแก้ปัญหา ยืนยันสิ่งที่นายกฯและธปท. ดำเนินการนั้นถูกต้องแล้ว

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำไทยรักษาชาติว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลได้มีการประเมินแนวทางป้องกันโควิดควบคู่ไปกับผลกระทบทางเศรษฐกิจและประชาชนควบคู่กันไป ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 น่ากลัวมาก ในระยะแรกจำเป็นต้องคำนึงถึงสุขภาพของประชาชนมาก่อน

แต่หลังจากที่เราได้ใช้มาตรการเข้มข้นทำให้ป้องกันการแพร่ระบาดได้ จากนั้นจึงมีการผ่อนคลายอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ธุรกิจเดินได้และประชาชนกลับมาใช้วิถีแบบปกติใหม่หรือ New Normal (นิวนอร์มอล)

“ตนอยากให้นายจาตุรนต์ฯ คิดใหม่แบบ New Normal ไม่ใช่เล่นการเมืองแบบเก่า “ผีเจาะปาก” ขอเพียงให้ได้พูดได้วิจารณ์ทุกเรื่อง ไม่มีเรื่องไหนดีสักอย่างในสายตา ทั้งที่รัฐบาลมีเรื่องดีๆ ที่ได้ทำ จนประชาชนชื่นชอบ แต่นายจาตุรนต์ ก็ไม่เคยชมอยู่แล้ว เข้าใจได้ว่า นายจาตุรนต์ ชอบทำตัวเป็นหน่วยต่อต้าน หน่วยวิจารณ์แบบไร้เหตุผลตลอดมา

ตนเตือนไปแล้วว่า ระวังจะเสียผู้ใหญ่ ก็ไม่ฟัง ไม่รู้จะเตือนอย่างไร เป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการเมืองที่นายกฯไม่ต้องการจะเห็น ก็คงห้ามกันไม่ได้ ถึงแม้โดยส่วนตัว ตนจะเคารพนายจาตุรนต์ ก็ตาม แต่ก็ยังมีความห่วงใยกลัวจะเสียผู้ใหญ่ตอนแก่ เพราะบางทีการพูดการวิจารณ์ทุกเรื่อง มันจะย้อนกลับเข้าตัว มีแต่เสียกับเสีย

การที่นายกฯเสนอให้คนไทยทุกภาคส่วนมาร่วมมือกัน ใครมีความคิดไอเดียดีๆก็ระดมความคิดมาช่วยกันในการพัฒนาประเทศชาติให้คนไทยทุกคนทุกฝ่ายมีส่วนร่วมเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี หลังจากที่สถานการณ์โควิดผ่านพ้นไป นั่นคือวิสัยทัศน์ของนายกฯที่ขณะนี้ทุกภาคส่วนขานรับกับแนวทาง “รวมไทยสร้างชาติ

จึงอยากวิงวอนฝ่ายค้านในฐานะคนไทย อยากให้บางคนกลับตัวกลับใจ มาร่วมมือในการสร้างชาติ แต่หากใครไม่มาก็ไม่บังคับ แต่ขอร้องว่า "มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ" ก็แล้วกัน เพราะประชาชนดูอยู่ว่า ใครช่วยชาติ ใครทำลายชาติ และใครชังชาติ"

related