svasdssvasds

"จุรินทร์" ยืนยัน กินเลี้ยง ส.ส.-อดีต ส.ส.-อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีนัยยะการเมือง

"จุรินทร์" ยืนยัน กินเลี้ยง ส.ส.-อดีต ส.ส.-อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีนัยยะการเมือง

"จุรินทร์" ยืนยัน กินเลี้ยง ส.ส.-อดีต ส.ส.-อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีนัยยะการเมือง และไม่พูดปรับ ครม. กลัวส่งสัญญานผิด ย้ำทุกอย่างเริ่มที่นายกฯ หากปรับ ครม. พรรคมีขั้นตอนพิจารณาอยู่แล้ว

วันนี้ (23 มิ.ย. 63) - มีการจัดการประชุม ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประกอบไปด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน ส.ส. ของพรรค ทำหน้าที่ประธารการประชุม ได้ชี้แจงวาระว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการรับประทานอาหารเย็นร่วมกันทั้ง รัฐมนตรี -ผู้ช่วยรัฐมนตรี-ที่ปรึกษารัฐมนตรี สัดส่วนของพรรค และ ส.ส. รวมถึง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งมี นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยคมนาคม เป็นเจ้าภาพ

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า มีการตกลงกันให้รัฐมนตรีของพรรคเวียนกันเป็นเจ้าภาพตามช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยนายถาวร ขอเป็นเจ้าภาพคนแรก จึงเป็นที่มาของการจัดงานเลี้ยงหลังการประชุม ส.ส. วันนี้ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองใดเป็นพิเศษ แต่เนื่องจากปิดสมัยประชุมมานาน เมื่อเปิดสมัยประชุม ส.ส.แล้วจึงหาโอกาสสังสรรค์กันบ้างตามสถานการณ์เท่าที่ทำได้ เพราะขณะนี้ยังมีข้อกำจัดสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 อยู่

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการพูดคุยประเด็นนี้ ซึ่งตนเองเคยให้สัมภาษณ์แล้วว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา เพราะการปรับ ครม. อำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

ด้านกระแสข่าวที่ว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนจะถูกปรับออกนั้น นายจุรินทร์ บอกด้วยว่า การพิจารณารัฐมนตรีของพรรค ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับ ส.ส.ของพรรค ที่จะพิจารณาร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา เพราะทุกอย่างจะต้องเริ่มนับหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีก่อน และไม่ทราบว่าข่าวเรื่องการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลออกมาจากทางไหน โดยขณะนี้รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทราบภารกิจดีอยู่ เพราะเป็นตัวแทนที่พรรคส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในคณะรัฐมนตรี ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่

และเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีการประเมินการทำงานของรัฐมนตรีของพรรค แต่รัฐมนตรีของพรรคทุกคนทราบภารกิจดีอยู่แล้วว่าต้องทุ่มเทกำลังความสามารถและเวลาให้กับการทำงานเต็มที่ เพราะผลงานที่ปรากฎในคณะรัฐมนตรีก็จะส่งผลต่อพรรคด้วย และหากรัฐมนตรีทำหน้าที่แล้วไม่มีผลงานก็จะกระทบต่อพรรคด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นทุกคนต้องรู้ภารกิจและหน้าที่ที่ต้องทำ เพราะถ้าทำให้รัฐบาลมีผลงาน พรรคก็มีผลงานด้วยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนหลักเกณฑ์การพิจารณาหากมีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายจุรินทร์ ย้ำว่า ยังไม่มีสัญญานอะไรจากนายกรัฐมนตรี จึงยังไม่อยากพูดอะไรออกไปก่อน ทุกอย่างต้องนับหนึ่งจากนายกฯ เพราะเดี๋ยวจะเป็นประเด็นโดยไม่จำเป็น ส่วนภายในพรรคก็มีกฎระเบียบอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร แต่ขอยังไม่เปิดเผย เพราะจะทำให้สัญญานสับสนและจะเป็นปัญหามากกว่าจะทำให้ทุกอย่างไปได้ด้วยความราบรื่นเรียบร้อย

สำหรับ การรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคประชาธิปัตย์ในเย็นวันนี้ที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ ได้เชิญผู้ใหญ่ของพรรค ทั้ง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ /นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ / นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย

related