svasdssvasds

"ไพบูลย์" ลั่นใครจะฟ้อง ก็มาฟ้องตนด้วย เหตุเทียบเชิญ "บิ๊กป้อม" ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

"ไพบูลย์" ลั่นใครจะฟ้อง ก็มาฟ้องตนด้วย เหตุเทียบเชิญ "บิ๊กป้อม" ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

นายไพบูลย์ อัดเทียบเชิญ "บิ๊กป้อม" ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่ผิด ลั่นใครจะฟ้อง ก็มาฟ้องตนด้วย ชี้คนที่เคยเป็นทหาร มาเป็นนักการเมืองถือว่าเหมาะที่สุด เพราะทหารเสียสละเพื่อชาติ

พลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงบรรยากาศ เมื่อวานนี้ที่แกนนำของพรรคไปเทียบเชิญพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอนั่งหัวหน้าพรรคว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยเป็นการเข้าไปขอเข้าพบ เพื่อขอร้องให้พลเอกประวิตร มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะพลเอกประวิตรเป็นเสาหลักของพรรค เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพและทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ซึ่งการไปขอร้องนั้น แกนนำก็พากันไป ในที่ที่พลเอกประวิตรสะดวก

ส่วนตัวขอยืนยันว่าพลเอกประวิตไม่ได้อยากจะเป็นหัวหน้าพรรคจริงๆเลย แต่ด้วยเหตุผลต่างๆจึงต้องยอมรับตำแหน่ง และทุกคนในพรรคก็มีความต้องการที่อยากจะให้พลเอกประวิตรมาเป็น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสถานที่ที่ไปกันนั้นใช่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ หรือไม่ นายไพบูลย์ระบุว่า ก็เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวนั้นทราบอยู่แล้ว โดยเข้าไปใช้เวลาไม่นาน

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปร้องเรียนยังปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนมูลนิธิตามกฎหมาย และร้องเรียนต่อป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับของมูลนิธิที่ระบุไว้คือห้ามเกี่ยวข้องกับการเมือง ว่ามีสิ่งที่ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนต่อจริยธรรมหรือไม่

นายไพบูลย์ ยืนยัน ไม่เป็นการผิดกฎหมายอย่างแน่นอน พร้อมเปรียบว่าถ้ามูลนิธิเป็นสถานที่ราชการ งั้นนักการเมืองก็ห้ามไปกกต.สิ

นายไพบูลย์บอกต่ออีกว่า ตนตั้งมูลนิธิมามาก ซึ่งก็จะมีข้อบังคับอยู่ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ที่ไปนั้นคือไปหาพลเอกประวิตรไม่ใช่ไปหามูลนิธิ และที่ไปเนื่องจากว่าพลเอกประวิตรสะดวก ยืนยันว่าไม่ได้ใช้พื้นที่ของมูลนิธิเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง

ส่วนหากใครมองว่าเป็นเรื่องผิด จะดำเนินการไปฟ้องก็ไปฟ้องได้เลย และตนก็อยู่ในนั้นหากจะฟ้องก็มาฟ้องตนด้วย ยืนยันไม่เห็นว่าผิดตรงไหน

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หากพลเอกประวิตรมาเป็นหัวหน้าพรรคจะถูกมองว่าเป็นพรรคของทหารนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า คนที่เคยเป็นทหาร และมาเป็นนักการเมืองถือว่าเหมาะที่สุด เพราะทหารเสียสละเพื่อชาติ และการที่ทหารมาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเทียบกับอาชีพอื่นแล้ว ทหารมาเป็นนักการเมืองถือว่าดีที่สุด

ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะเกิดขึ้นวันที่ 27 มิถุนายนนี้ จะมีการเสนอ2วาระการประชุม เรื่องปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เดิมกก.บห.มี34 จะเหลือ29 คน มีรองหัวหน้าพรรค 9 คน ซึ่ง นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคจะมาทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยดี

related