svasdssvasds

"พิธา"เสนอขยายเวลา กมธ.ตรวจสอบงบกลาง เผย พร้อมร่วมงาน 'ไพบูลย์'

"พิธา"เสนอขยายเวลา กมธ.ตรวจสอบงบกลาง เผย พร้อมร่วมงาน 'ไพบูลย์'

"พิธา"เสนอขยายเวลา กมธ.ตรวจสอบงบกลาง เผย พร้อมร่วมงาน 'ไพบูลย์' เมิน "ปารีณา" โต้กลับวิจารณ์ปรับ ครม.-พปชร.

ตรวจสอบงบกลาง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตามตรวจสอบการใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับเพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กล่าวก่อนเข้าประชุมถึงการนำเสนอแนวทาง 3 ข้อ ประกอบด้วย นอกจากงบประมาณจากพระราชกำหนด 3 ฉบับแล้ว ต้องมีการตรวจสอบงบกลางที่ได้รับการโอนจากงบประมาณปี 2563 ด้วย

และนอกจากการตรวจสอบงบประมาณแล้ว ต้องติดตามตรวจสอบมาตรการด้วย เช่น การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการหลายอย่างที่ยังไม่คลายล็อกและการทำงานของคณะกรรมาธิการควรมีอายุมากกว่า 120 วัน เนื่องจาก พ.ร.ก.กู้เงิน ให้อำนาจรัฐบาลกู้เงินถึงสิ้นเดือนกันยายน 2564

ส่วนกรณีที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการฯนั้น นายพิธา กล่าวว่า ไม่ว่าประธานจะเป็นใคร แต่ทุกอย่างมีกติกามีข้อบังคับ แต่จริงๆ แล้ว ถ้าฝ่ายค้านเป็นประธานจะสง่างามกว่าเพื่อให้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ฝ่ายค้านก็ต้องทำงานให้หนักมากขึ้นในการตรวจสอบ ซึ่งจะต้องเชื่อมโยงกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ด้วย

ทั้งนี้ นายพิธา ยังกล่าวถึงกรณีที่ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์เฟสบุ๊กตอบโต้กรณีวิจารณ์เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรีและปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า เบื้องต้นยังไม่เห็นข้อความของนางสาวปารีณา แต่ที่แสดงความเห็นไปเนื่องจากเป็นผู้แทนประชาชน เพราะสิ่งที่ประชาชนเห็นเพียงแค่การรักษาอำนาจมากกว่าการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งตนเองก็ทำหน้าที่ของตนเองส่วนนางสาวปารีณาก็คงทำหน้าที่ของนางสาวปารีณาต่างคนต่างทำหน้าที่และทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น

related