svasdssvasds

"ไพบูลย์" เชื่อการประชุมพรรคพรุ่งนี้ มั่นใจ "กก.บห.ชุดเก่า" ไม่สร้างปัญหา

"ไพบูลย์" เชื่อการประชุมพรรคพลังประชารัฐ พรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มั่นใจ กรรมการบริหารชุดเก่าไม่สร้างปัญหา

พลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่าการประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยกรรมการบริหารพรรคจะมีไม่เกิน 29 คน และส่วนใหญ่จะมาจากกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมประมาณ 20 กว่าคน จะมีส่วนน้อยที่มีชื่อใหม่เข้ามา แต่ทั้งนี้ขออนุญาตที่จะไม่เอ่ยชื่อรายบุคคล 

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ยืนยันว่า การปรับโครงสร้างของพรรคจะไม่ส่งผลต่อการปรับ ครม. เนื่องจากเป็นเรื่องภายในของพรรคที่จะมีการปรับเปลี่ยนการบริหารงานภายในพรรค โดยการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อไปดำเนินการบริหารให้เป็นไปตามนโยบายของชุดใหม่ ที่เน้นเรื่องของการมีเอกภาพ ความมั่นคง ทำให้การช่วยเหลือประชาชนสามารถทำได้ดีขึ้น และสามารถการสนับสนุนงานการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ดีขึ้นกว่าเก่า

ส่วนการปรับ ครม. ทราบว่านายกรัฐมนตรียังอยู่ในระหว่างที่รอที่จะปรับอยู่แล้ว เนื่องจากผ่านระยะเวลามาพอสมควรแล้ว และก็คงจะพิจารณาปรับ ส่วนการจะปรับเปลี่ยนไปอย่างไรตามที่นายกฯได้บอกไว้แล้วว่าเป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะพิจารณามา และท่านจะพิจารณาอย่างไรเป็นอำนาจของท่าน ไม่มีใครจะไปก้าวก่ายได้ในส่วนนั้น

เนื่องจากเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี และตนก็มั่นใจว่าในการที่จะแต่งตั้งรัฐมนตรีหรือปรับเปลี่ยน นายกรัฐมนตรีมีความมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างให้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติทั้งสิ้น จึงเชื่อว่าคงจะไม่เป็นปัญหาอย่างที่หลายคนเป็นห่วง แต่ทั้งนี้ยืนยันการประชุมพรุ่งนี้เป็นเรื่องภายในของพรรคพังประชารัฐ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งภายในพรรค

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังมั่นใจในอุดมการณ์ของกรรมการบริหารชุดเก่า ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในกรรมการบริหารชุดใหม่ เพราะทุกคนมีอุดมการณ์ และอดีตผู้บริหารพรรคทุกคนก็ภูมิใจในการเป็นผู้ก่อตั้งพรรค ไม่ว่าจะเป็นอดีตหัวหน้าพรรค อดีตเลขาธิการพรรค เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐท่านก็เป็นส่วนร่วมในการก่อสร้างขึ้น การจะทำอะไรก็ตามเชื่อว่าท่านจะทำให้ดีขึ้น ไม่ทำอะไรให้มีปัญหา เพราะพรรคพลังประชารัฐก็เป็นของท่านด้วยเช่นเดียวกัน

related