svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" ปรับโลโก้ - เปลี่ยนโฆษก - ย้ายที่ทำการพรรค

"พลังประชารัฐ" ปรับโลโก้ - เปลี่ยนโฆษก - ย้ายที่ทำการพรรค

พรรคพลังประชารัฐ ประชุมใหญ่วันนี้ แก้ข้อบังคับให้อำนาจ “หัวหน้าพรรค” แต่งตั้ง-ถอดถอน “รองหัวหน้าฯ-ผอ.พรรค” หัวหน้า-เลขาฯ ไม่พลิกโผ พร้อมปรับโลโก้พรรค ย้ายที่ทำการพรรคไปอาคารรัชดาวัน

ความคืบหน้าก่อนถึงกำหนดการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ที่ห้องแกรนด์ไดมอนส์ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ โดยจะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค กำหนดให้กก.บห.ชุดใหม่ เหลือไม่เกิน 29 คน ส่วนตำแหน่งต่างๆ ที่จะเลือกในที่ประชุมก่อน 4 ตำแหน่ง คือหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค นายทะเบียนพรรค และเหรัญญิก

ทั้งนี้ จะมีการแก้ไขข้อบังคับ เพื่อกำหนดตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรคไว้ในข้อบังคับด้วย เนื่องจากข้อบังคับเดิมไม่ได้กำหนดเอาไว้ และยังจะมีการแก้ไขข้อบังคับโดยเพิ่มอำนาจหน้าที่ของหัวหน้าพรรคให้สามารถกำกับดูแลพรรคได้กว้างขวาง สามารถแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรคตั้งได้ไม่เกิน 9 คน รวมถึงผู้อำนวยการพรรค

โดยทั้งหมดต้องเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ผ่านการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่ และให้อำนาจหัวหน้าพรรคถอดถอนผู้ที่แต่งตั้งไปแล้วได้

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะเป็นคนเดิมเกือบทั้งหมด จะไม่มีกก.บห.ในสัดส่วนของกลุ่ม 4 กุมาร ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี คือ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รักษาการหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ รักษาการ กก.บห. นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการนายทะเบียนพรรค นายชวน ชูจันทร์ รักษาการ กก.บห.นายสันติ กีรนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการ กก.บห.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเหรัญญิกพรรค

ขณะที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่ลงตัวแล้ว คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รักษาการรองหัวหน้าพรรค จะขยับเป็นเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รักษาการ กก.บห. จะมาเป็นเหรัญญิกพรรค

นอกจากนี้ จะมีการเสนอปรับเปลี่ยนรูปแบบโลโก้พรรคใหม่ หลังจากเคยมีการเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่งจากสัญลักษณ์รังผึ้งหกเหลี่ยม ลายธงชาติ เปลี่ยนมาเป็นวงกลมเพื่อแสดงถึงความกลมเกลียว ไร้เหลี่ยมคมที่จะทิ่มแทงตัวเอง โดยครั้งนี้จะยึดรูปแบบวงกลมเหมือนเดิม เพียงแต่จะขยับตัวอักษรที่เป็นชื่อพรรค ซึ่งเดิมความยาวของตัวอักษรยาวเกินกรอบวงกลม ก็จะปรับให้ตัวอักษรอยู่ในวงกลมทั้งหมด

ขณะเดียวกัน ยังต้องจับตาเรื่องการปรับเปลี่ยนทีมโฆษกพรรคใหม่ โดยจะมีการเปลี่ยนตัวจากนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง มาเป็น น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ ที่ประชุมใหญ่พรรค จะแก้ข้อบังคับพรรคเพื่อเปิดทางย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารปานศรี ย่านประชาชื่น ไปเป็นที่อาคารรัชดาวัน ตรงข้ามศาลอาญา อีกด้วย

related