svasdssvasds

เอ๋ เปรียบ ช่อเหมือนบุ๋ม เป็นแค่ที่ปรึกษาฯ หลังตีกินเรื่องกฎหมายอุ้มหาย

เอ๋ เปรียบ ช่อเหมือนบุ๋ม เป็นแค่ที่ปรึกษาฯ หลังตีกินเรื่องกฎหมายอุ้มหาย

ปารีณา เปรียบ ช่อเหมือนบุ๋ม อัดไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้จักหน้าที่ของที่ปรึกษากรรมาธิการ หลังตีกินเรื่องกฎหมายอุ้มหาย วอน “สิระ” ประธาน กมธ.กม.ตักเตือนหรือปลดออก

ปารีณา น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายอุ้มหาย ในงานเปิดศูนย์คณะก้าวหน้าชายแดนใต้ ณ จังหวัดยะลา

‘ช่อ พรรณิการ์’ แนะ ปชช.จับตา ร่าง พ.ร.บ.อุ้มหาย จะยื่นต่อสภา 8 ก.ค.นี้

โดยโพสต์นั้นระบุว่า  #ช่อเหมือนบุ๋ม #คือเป็นแค่ที่ปรึกษากรรมาธิการ #นอกจากจะไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงแล้วยังไม่รู้จักหน้าที่ ตามที่ช่อ พรรณิกา หวั่นกฏหมายอุ้มหาย จะถูก ส.ว. ตีตก เปลี่ยนเนื้อหา พร้อมย้ำ มาตรา 112 เป็นกฏหมายมีปัญหานั้น

ที่ปรึกษากรรมาธิการอย่างช่อ ไม่ได้มีอำนาจในกรรมาธิการเลย เป็นเพียงที่ปรึกษา และหากที่ปรึกษาไม่รู้จักฐานะ อำนาจ หน้าที่ และมารยาท ของตนเอง #ไม่สังวรณ์ตัวเอง ก็จะทำให้เกิดพฤติกรรมตีกิน เกิดข้อมูลที่บิดเบือนต่อสังคม

เรื่องดังกล่าว ยังไม่มีข้อสรุปในคณะใหญ่ แต่ช่อกลับเอาเรื่องดังกล่าวมาตีกิน ต่อว่า ส.ว. ทั้งที่กรรมาธิการใหญ่ยังพิจารณาไม่เสร็จ ซึ่งวันที่ 8 คณะกมธ. จะพิจารณา ไม่ใช่สภาใหญ่พิจารณา แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้เรื่อง

จึงขอร้องให้ประธานขาโหดอย่าง ส.ส. สิระ ได้สอน และตักเตือน หรือเอาคนแบบนี้ออกจากกรรมาธิการไปเลยยิ่งดี อีกทั้งเรื่องของกรรมาธิการถ้าได้ข้อสรุปแล้ว ปกติกรรมาธิการเป็นผู้แถลง ไม่ใช่ที่ปรึกษา

related