svasdssvasds

"มิ่งขวัญ" จวก ใช้งบ 8 ล้านล้านไม่ตรงเป้าหมาย ซัดรัฐบาลอยากอยู่ 20 ปี ก็อยู่ไป (คลิป)

"มิ่งขวัญ" จัดเต็มบอก รัฐบาลอยากอยู่ 20 ปี ก็อยู่ไป ปลุกคนไทยทวงสิทธิ เวลาเลือกตั้งต้องจำไว้ใครทำอะไรไว้ จวกใช้งบ 8 ล้านล้านไม่ตรงเป้าหมาย

ประชุมสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เป็นวันที่ 3 โดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบโควิดโดยเร็ว แต่ที่ผ่านมาระบบเอไอ เกิดปัญหาว่าคนที่ไม่มีสิทธิกลับได้รับสิทธิ เช่น คนเสียชีวิต ถ้ามองในแง่ดีอาจเป็นความผิดพลาดที่ระบบ แต่ถ้ามองอีกด้านอาจเป็นการทุจริต บริษัทที่รับทำเอไอจะรับผิดชอบหรือไม่ บอกตรงๆว่าเรื่องนี้ไม่โปร่งใส

ผมสงสารคนไทยเงินก็ไม่มี ความช่วยเหลือก็ไปไม่ถึง ประเทศนี้ใช้งบประมาณไปแล้วประมาณ 8 ล้านล้านบาทจากเงินกู้โควิด งบประมาณ 2564 และงบประมาณ 2563 ถามว่าใช้เงินตรงเป้าหรือไม่ ผมมาจากภาคเอกชน ผู้จัดการใช้เงินบริษัทจำนวนมากแต่ไม่เกิดยอดขาย เช่นนี้สถานเดียว คือ ปลดออก ผมจากมาจากอุตสาหกรรมยานยนต์ จะมีภาษาที่เรียกว่าแบบนี้ต้องไปแบกแหนบ

นายมิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า ระยะเวลาไม่ถึง 7 เดือนนรัฐบาลได้เอาเงินไปใช้ 8 ล้านล้านบาท เรื่องนี้ท่านเป็นผู้บริหารต้องรับผิดชอบ ประชาชนกำลังอดยากปากแห้งแต่กลับมาตั้งงบประมาณ 3.3 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จัดเก็บ 2.6 ล้านล้านบาท งบขาดดุล 6.23 แสนล้านบาท พวกท่านจะเอาเงินที่ไหนมาใช้ จะจัดเก็บรายได้ได้ขนาดนั้นหรือไม่

"ผมพูดจริงๆว่าไม่รอดหรอกครับ เตรียมตัวกันให้ดี 2540 เป็นเรื่องเล็กเลย รัฐบาลอยู่มาในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ คสช. ใช้เวลา 6 ปี ดังนั้น ตรงนี้จะเป็นบทพิสูจน์ว่าสติปัญญาคิดอะไรอยู่กับประเทศ" นายมิ่งขวัญ กล่าว

นายมิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า เครื่องยนต์เศรษฐกิจของไทยอย่างการท่องเที่ยวดับไปแล้ว และอีกเครื่องยนต์ที่จะมีปัญหา คือ การลงทุน เพราะประเทศไทยมีอันดับความโปร่งใสอยู่ที่ลำดับที่ 101 ซึ่งมีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน แบบนี้ภาษาวัยรุ่นเรียกว่า ดัลเมเชียน สุนัขลายจุดขาวดำ

"วันนี้สภาฯ คงจะมีการโหวต ขอให้รัฐบาลโชคดี ท่านอยากอยู่ 20 ปีก็อยู่ไปเถอะ หลายวิธีคิดเราคิดไม่เหมือนกัน ถ้าสีดำก็คือสีดำ ถ้าเป็นสีดำแล้วจะบอกให้เป็นสีขาวผมไม่เอาด้วย เวลาจะไปเลือกตั้งก็ขอให้จำด้วยใครทำอะไรไว้ ขอให้คนไทยออกมาทวงสิทธิของท่านด้วยครับ" นายมิ่งขวัญ กล่าว

related