สัมพันธ์ลึก “นฤมล... โฆษกรัฐบาล” กับ พีอาร์เจ้าใหญ่ เคียงข้าง “พลังประชารัฐ”...

03 ก.ค. 2563 เวลา 11:51 น.

สัมพันธ์ลึกงานประชาสัมพันธ์พปชร. "นฤมล vs บริษัทก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน" ใครจ้าง ฌอน?

สัมพันธ์ลึก “นฤมล... โฆษกรัฐบาล” กับพีอาร์เจ้าใหญ่ เคียงข้าง “พลังประชารัฐ”

ถูกยี้และถูกสังคมตรวจสอบไม่เลิกรา สำหรับกรณีการจ้างวาน “ฌอน”... “Influecer Online” เจ้าดังที่รับงานไปเชียร์ “ลุงป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐป้ายแดง แบบไม่ขัดเขินระหว่างไปงานปลูกป่าที่จังหวัดเชียงใหม่

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ลุงป้อม เพราะสังคมควรให้โอกาสท่านมานำพาพรรคพลังประชารัฐให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่ปัญหามันดันไปเริ่มที่คนโลกออนไลน์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ไม่ยอมรับ “ลุงป้อม” และการประชาสัมพันธ์ลักษณะนี้ จึงทำให้เรื่องและเหตุบานปลาย

จนล่าสุดถึงขั้นลุกลามไปถึงการตรวจสอบและรับเป็นคดีการเรี่ยไรเงินบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่าของ “ฌอน”...

คำถามกลับมาที่ใครจ้าง “ฌอน”?

ใช่กลุ่มที่รับจ้างดูแลภาพลักษณ์รวมถึงงานประชาสัมพันธ์ให้พรรคพลังประชารัฐมีส่วนเป็นผู้รู้เห็นเป็นใจหรือไม่...

ภาพที่เห็นชินตา บริษัทรับประชาสัมพันธ์เจ้าใหญ่ของ “พรรคพลังประชารัฐ” คือ “บริษัท ก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน” ซึ่งมีผู้บริหารและผู้ถือหุ้นสามี-ภรรยาคือ “บ๊อบ” “นายอธิราช ชูเรือง” และ “สุ” “ฐิตา อินทพันธ์”

สัมพันธ์ลึกงานประชาสัมพันธ์พปชร.

ผู้บริหาร บริษัท ก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน "นายอธิราช ชูเรือง” และ “ฐิตา อินทพันธ์”

แน่นอนในแวดวงนักข่าวทั้งคู่ คือ มือประสานนักข่าวของพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งเป็นผู้มีไลน์กลุ่มส่งข่าวแทนพรรคพลังประชารัฐและคือสายตรงคนสนิท “อ.แหม่ม นฤมล” 

สัมพันธ์ลึกงานประชาสัมพันธ์พปชร.

แม้สายสัมพันธ์เริ่มต้น “บริษัท ก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน” และ “สุ-บ๊อบ” จะมาจากการแนะนำของ “กลุ่มสามมิตร” ที่ให้ช่วยพรรคพลังประชารัฐตอนตั้งไข่ แต่ด้วยสายงาน อำนาจ เส้นทางเดินจึงมาบรรจบกัน ระหว่าง “บ๊อบ-สุ-แหม่ม”

ออร์แกไนส์แทบทุกงานกิจกรรมของพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่งานประชุมพรรคทุกสัปดาห์... งานเลี้ยงที่ “กรามองเต้ เขาใหญ่” เมื่อปีก่อน... และงานกิจกรรมต่างๆของพรรค

“สุ-บ๊อบ” คือผู้ให้บริการที่อิ่มหมีพีมัน...

และเมื่อทำงานให้พรรคพลังประชารัฐดี... พรรคซึ่งเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล... พรรคซึ่งอยู่ในอำนาจ... ก็นำมาซึ่งโอกาสในงานอื่นๆ (ซึ่งหวังว่าคงไม่ใช่จากภาครัฐ) เช่น งานโฆษกชุมชน ซึ่งเปิดมามีแต่หน้าภาพประชาสัมพันธ์ “อ. แหม่ม นฤมล” คู่กับ “บ๊อบ อธิราช ชูเรือง” และกลุ่มเพจอีจัน ซึ่งน่าจะทำร่วมกับบิ๊กเอเจนซี่ใหญ่ “คุณเอี่ยม” แห่งค่าย สปา-ฮาคูโฮโด (SPA-Hakuhodo)

ภาพบรรยายทุกอย่าง ภาพเล่าเรื่องให้เห็น...??

หากแต่เมื่อวันที่ 2 กค. 2563 ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการเปิดเผยชื่อ “บ๊อบ-สุ”... “บริษัท ก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน”... และสายสัมพันธ์กับ “อ.แหม่ม นฤมล”

เดลินิวส์ก็มีการรายงานข่าวว่า “นฤมล” ก็ได้ปฏิเสธความรู้จัก “บริษัท ก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน” และได้ตัดสายโทรศัพท์ทันที...?!?

การดำรงตำแหน่ง “โฆษกรัฐบาล” เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญของเสถียรภาพของรัฐบาล... การสื่อสารที่ดี เสมือนการเข้าถึงประชาชน ซึ่งเป็นฐานแห่งการดำรงอยู่ของรัฐบาล

ไม่ขอสรุปว่า “อ.แหม่ม นฤมล” มีคุณภาพหรือไม่... แต่ที่แน่ๆ คือแม้ “นายกลุงตู่” จะทำผลงานดีเพียงใดในการจัดการกับการแพร่ระบาด “Covid-19” ถึงขนาดต่างชาติยังชื่นชม แต่ประชาชนยิ่งเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ยังคงให้คะแนน 0 ถึง 1 เต็ม 10 มาแล้วในหลายต่อหลายโพลล์!!

จะเพราะการประชาสัมพันธ์ของโฆษก หรือ เพราะเหตุใด ประชาชนเท่านั้นที่ตัดสิน...

หันกลับมามอง “นายกลุงตู่” ก็ยิ่งเห็นใจ เพราะการเปลี่ยนโฆษก หมายถึงการทำร้ายจิตใจ “บิ๊ก บราเทอร์” หรือไม่??

สำหรับองค์กรเอกชน การมีฝ่ายสื่อสารองค์กรที่ดี คือ มีชัยไปกว่าครึ่ง แต่หากได้สื่อสารองค์กรห่วยๆ ก็เสมือนตั้งไหปลาร้าไว้หน้าออฟฟิศ...

ส่วนการปรับ ครม. ที่มีชื่อ “อ.แหม่ม นฤมล” เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรีจากการสนับสนุนของ “หัวหน้าพรรค” มองในแง่ดีตามโพลล์ส่วนใหญ่ที่ยังไม่มีนายกชื่นชอบกว่า 35% คือ “คงได้ยุบสภาเร็วแน่”... ส่วนในฐานะของประชนชนคนไทยซึ่งมีหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียง เราคงได้แต่หวังว่าหลังจากเหตุวิกฤติ Covid-19... เราคงไม่ต้องกับเหตุวิกฤติความเชื่อมั่นรัฐบาลอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด