svasdssvasds

"ธนาธร" เผย ส่งผู้สมัคร อบจ. 18 จังหวัด สานต่อนโยบายอดีตพรรคอนาคตใหม่ ยันไม่ใช้เงินซื้อเสียง

"ธนาธร" เผย ส่งผู้สมัคร อบจ. 18 จังหวัด สานต่อนโยบายอดีตพรรคอนาคตใหม่  ยันไม่ใช้เงินซื้อเสียง

"ธนาธร" เผย ส่งผู้สมัคร อบจ. 18 จังหวัด สานต่อนโยบายอดีตพรรคอนาคตใหม่ ยัน ไม่ใช้เงินซื้อเสียง พร้อม แจง ร่วมนั่ง กมธ.งบ64 หวังตรวจสอบการใช้เงินรัฐบาล ปัดตอบปม แจกงาน 3,000 บาท

คณะก้าวหน้าจัดกิจกรรมติวเข้มผู้สมัคร อบจ. เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า วันนี้คณะก้าวหน้ามีการจัดบรรยายเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจให้กับผู้สมัครลงแข่งขันนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้คณะก้าวหน้าเตรียมส่งผู้แข่งขันนายกฯ อบจ.จำนวน 18 จังหวัด และในวันนี้ผู้สมัครแข่งขันนายกฯ อบจ. ทั้ง 18 จังหวัดจะได้มาทำความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน ซึ่งถือว่าเป็นการพบปะกันครั้งแรกของผู้สมัครในนามคณะก้าวหน้าทั้งหมด

ทั้งนี้ นายธนาธร บอกว่า อย่างที่ทราบว่าเมื่อพรรคอนาคตใหม่โดนยุบ องค์กรของพรรคอนาคตใหม่ได้แบ่งออกเป็น2 ส่วน ส่วนหนึ่งคือพรรคก้าวไกลที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ยึดมั่นในแนวทางของพรรคอนาคตใหม่เข้าไปทำงานทางการเมืองอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร และอีกส่วน คือ คณะก้าวหน้าที่ยังคงทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในระดับท้องถิ่นทุกระดับ โดยคณะก้าวหน้าจะใช้แนวทางของอดีตพรรคอนาคตใหม่เดิม โดยจะแข่งขันด้วยอุดมการณ์ ด้วยความจริงใจ โดยความคิดสร้างสรรค์ เอานโยบายใหม่ๆ มาพัฒนาเมือง พัฒนาท้องถิ่นและจังหวัด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าคณะก้าวหน้าจะไม่ใช้เงินในการซื้อเสียง เพราะการใช้งานซื้อเสียงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทุจริตคอรัปชั่น ที่จะไม่ทำให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และยังทำให้ประชาธิปไตยไม่เข้มแข็ง แต่สิ่งที่คณะก้าวหน้าต้องการคือการทำงานทางการเมืองโดยไม่ใช้เงิน ไม่ใช่อิทธิพล ไม่ใช่เครือข่ายราชการ

ส่วนคณะก้าวหน้าจะลงส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น นายธนาธร บอกตอนนี้ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมานคร ขอเดินหน้าในส่วนของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลและตำบลก่อน และขนาดนี้คณะก้าวหน้ายังมีการเปิดรับผู้ที่สนใจทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่นตัวเอง จึงขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนคนที่รู้สึกว่าเบื่อหน่าย ทนไม่ไหว ไม่เห็นว่าบ้านเมืองตัวเองมีการพัฒนาและต้องการพัฒนาบ้านเมืองตัวเองให้มาร่วมกันกับคณะก้าวหน้า โดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนไปชื่อเสียง เป็นแค่คนธรรมดาในท้องถิ่นก็ได้ ดังนั้นใครที่มีอุดมการณ์แบบเดียวกับคณะก้าวหน้าที่ต้องการจะพัฒนาบ้านเมืองของตนเองให้ติดต่อมาเพื่อร่วมกันพัฒนาการเมืองท้องถิ่นร่วมกัน

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวกถึงกรณีที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 โดยยืนยันว่าการเข้าไปเป็นกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณนั้น จะทำงานได้เต็มที่ให้สมกับที่ได้รับการแต่งตั้งจากสภาผู้แทนราษฎรที่ให้เข้าไปตรวจสอบการใช้งบประมาณของฝ่ายบริหาร เข้าไปเสนอแนะแนวทางการใช้งบประมาณให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนกรณีที่มีมองว่าเคยลาออกจากกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณเมื่อปีที่แล้ว และจะไม่ขอทำงานในสภานั้น นายธนาธรบอกว่า ในบริบทของปีที่แล้วและระหว่างที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณก็มีการตัดสินคดีความของตน ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงได้ลาออกจากการเป็นกรรมการ

ทั้งนี้ นายธนาธร ยังบอกว่า การโดนตัดสิทธิทางการเมืองนั้น เป็นการตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงรับสมัครเลือกตั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าสิทธิความเป็นพลเมืองถูกตัดออกไป ดังนั้นการเป็นกรรมการ การทำงานการเมืองท้องถิ่น เป็นสิทธิในฐานะพลเมืองที่จะสามารถทำได้โดยไม่มีกฎหมายข้อใดบังคับ

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ Facebook ให้ชี้แจงกรณีกิจกรรมเมย์เดย์ โดยบอกว่า วันนี้ต้องการมาพูดถึงเรื่องท้องถิ่น ยังไม่อยากจะพูดถึงเรื่องอื่น แต่ยืนยันว่าพร้อมเต็มที่ที่จะชี้แจง และที่ผ่านมาก็ได้เคยชี้ไปแล้ว แต่อย่างที่บอกวันนี้ต้องการเสนอประเด็นท้องถิ่นมากกว่าประเด็นอื่น ดังนั้นประเด็นอื่นขอเอาไว้โอกาศหน้า

related