svasdssvasds

หญิงหน่อย ย้อนถามบิ๊กตู่ งบกองทัพ หยุดซื้ออาวุธสักปีจะได้ไหม

หญิงหน่อย ย้อนถามบิ๊กตู่ งบกองทัพ หยุดซื้ออาวุธสักปีจะได้ไหม

หญิงหน่อย ถามบิ๊กตู่ หยุดซื้ออาวุธ หยุดสร้างอาคารใหม่ หยุดเช่ารถใหม่สักปีจะได้ไหม เอาเงินมาช่วยเกษตรกร คนตกงาน จะดีกว่า

งบประมาณ64 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan โดยระบุว่า ชำแหละงบประมาณปี 64 EP.2 งบ #เสริมสร้างกำลังกองทัพ ทั้ง 3 เหล่าทัพของกระทรวงกลาโหม ตั้งผูกพันตั้งแต่ปี 61-66 ณ.ปี 64 ยังเหลืออยู่ตั้ง 117,000 ล้านบาท ยังมาตั้งงบใหม่ในปี 64 อีกเกือบ 30,000 ล้านบาท รวมทั้งงบ

#สร้างเสริมยุทโธปกรณ์ บวกซ่อมแซมอีกกว่า 10,000 ล้านบาท

อาเงินกว่า 40,000 ล้านบาทนี้ ไปจ้างเกษตรกรปลูกพืชปรับปรุงดิน และช่วยค่าปรับปรุงการผลิตให้ใช้สารเคมีน้อยลง เพื่อปูพื้นฐานไปสู่การผลิต”อาหารปลอดภัย” ครัวเรือนละ 15,000 บาท จะได้ประโยชน์คุ้มค่ากว่า

จะช่วยเกษตรกรได้เกือบ 3 ล้านครอบครัว ให้ผลิตอาหารปลอดสารพิษ ได้ทั้งการช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ใหม่ให้เกษตรกร และช่วยให้คนไทยได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัย

#เพื่อไทย จะตัดงบเหล่านี้ในกรรมาธิการ เอามาให้ประชาชนเองค่ะ”

จากนี้ไปคนไทยกำลังเจอกับ #สึนามิเศรษฐกิจ ครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะนำมาซึ่งความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส การจัดงบประมาณแผ่นดินปี 64 จะจัดงบปกติอย่างทุกปีไม่ได้ ต้องทุ่มทุกบาททุกสตางค์ไปกู้วิกฤตเศรษฐกิจให้ได้ก่อน โดยควรจัดงบไปลงทุนในโครงการที่ทำให้เกิดการสร้างงาน และรายได้ใหม่ให้ประชาชน

แต่การจัดงบประมาณปี 64 ยังจัดกันแบบเดิมๆ “นายกฯยัง #ไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับทุกข์ของคนไทย ยังแจกจ่ายงบแบ่งเค้กกันอย่างสนุกสนาน ระหว่างผู้มีอำนาจกับพ่อค้า บนความทุกข์ยากของประชาชน”

อย่างงบที่ควรตัดในปี 64 ของกลาโหม แต่พลเอกประยุทธ์ในฐานะรัฐมนตรีกลาโหมไม่ยอมตัด

ดิฉันขอถามพลเอกประยุทธ์

ว่า “หยุดซื้ออาวุธ หยุดสร้างอาคารใหม่ หยุดเช่ารถใหม่สักปีจะได้ไหม?”พื่อนำเงินจำนวนนี้มาช่วยเกษตรกร และคนตกงาน 8.3 ล้านคนจะดีกว่า ในยามที่ประเทศกำลังเผชิญ #สึนามิเศรษฐกิจ

ซึ่งดิฉันเชื่อว่า พี่น้องทหารมืออาชีพส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะยอมเสียสละ หยุดซื้ออาวุธ หรือหยุดสร้างอาคารสัก 1-2 ปี แต่คนที่ไม่ยอมตัดงบเหล่านี้มาช่วยชาวบ้าน น่าจะเป็นพวกที่มีอำนาจใช่หรือไม่?

“ไม่เป็นไรค่ะ ถ้ารัฐมนตรีกลาโหมที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมตัด #เพื่อไทย จะตัดในกรรมาธิการ เอามาให้ประชาชนเอง” ดูน้อยลง

related