svasdssvasds

ช่อ ยัน เงินเมย์เดย์-เมย์เดย์ รายชื่อมีตัวตน ไม่ใช่อวตาร พร้อมโชว์หลักฐานในชั้นศาล

ช่อ-พรรณิการ์ ยัน เงินบริจาคเมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน 15 รายชื่อมีตัวตน ไม่ใช่อวตาร พร้อมโชว์หลักฐานในชั้นศาล ลั่นเกมส์การเมืองราคาต่ำไม่ลงทุน

เมย์เดย์-เมย์เดย์ นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ชี้แจงกรณีเงินบริจาคจากโครงการเมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน 7,751,783 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ว่า

‘คณะก้าวหน้า’ แจงปมเงินบริจาค ‘เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน’ 7.7 ล้านบาท

เงินบริจาค มีหลักฐานการโอนเงินกว่า 2,431 คน รวมทั้ง 15 รายชื่อ ที่นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวหาว่าเป็นอวตาร โดยได้มีการชี้แจงผ่านเพจคณะก้าวหน้า และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับนายแพทย์วรงค์ และนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

นางสาวพรรณิการ์ มองว่า การออกมากล่าวหาเป็นเรื่องเกมส์การเมืองที่ไม่ลงทุน และหวังดิสเครดิตทางการเมือง ขณะเดียวกัน รู้สึกเห็นใจนายแพทย์วรงค์ เพราะสอบตกแพ้พรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง และต้องการมีที่ยืนทางการเมือง ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่นายแพทย์วรงค์ เคยลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากชนะก็จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

แต่ที่ผ่านมายังไม่เห็นบทบาทของนายแพทย์วรงค์ ในการทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า การยื่นฟ้องหมิ่นประมาททั้งสองคน ไม่ได้ต้องการใช้กฎหมายเพื่อปิดปาก แต่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างว่าไม่ควรมีใครถูกใส่ร้ายป้ายสีโดยปราศจากหลักฐาน

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นฟ้องนายบุญเกื้อก่อนจะรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องนายแพทย์วรงค์ต่อไป ส่วนค่าเสียหาย ขึ้นอยู่กับฝ่ายกฎหมายจะพิจารณา

ส่วนจะให้ 15 รายชื่อที่ถูกกล่าวหาต้องออกมาแสดงตัวยืนยันกับสังคมหรือไม่นั้น นางสาวพรรณิการ์ เห็นว่า จะเป็นการรบกวน แต่ขอให้สื่อไปตรวจสอบเอง และหากนายแพทย์วรงค์อยากเห็นหลักฐานการโอนเงินทั้งหมด ขอให้ไปดูในชั้นศาล

related