svasdssvasds

รมว.​อดีตแกนนำ "กปปส." ข้องใจทำไมซุปเปอร์โพลเจาะจงชี้ให้ปรับเก้าอี้ ครม.

รมว.​อดีตแกนนำ "กปปส." ข้องใจทำไมซุปเปอร์โพลเจาะจงชี้ให้ปรับเก้าอี้ ครม.

ณัฏฐพล ข้องใจโพลถามชี้เป้าปรับเก้าอี้ รมว. อดีตแกนนำ กปปส. ในช่วงมีข่าวปรับ ครม.​ เชื่อเป็นความคิดการเมืองแบบเดิมๆ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ซึ่งเคยครองเก้าอี้อดีตแกนนำ กปปส. ได้มีการกล่าวถึงกรณีซุปเปอร์โพลสำรวจพบประชาชนเกี่ยวกับกรณีต้องการให้ "ปรับ ครม." ในส่วนแกนนำ กปปส. ออกจากตำแหน่ง รมว.ว่า ต้องดูว่าโพลทำไมถามเฉพาะเจาะจงขนาดนั้น

จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวตั้งคำถาม นายณัฐพล ว่ามองว่าเป็นเกมหรือมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ เพราะโพลถามเรื่องนี้ในช่วงจะที่มีการ "ปรับ ครม." นายณัฏฐพล กล่าวว่า อันนี้ตอบไม่ได้ แต่ประชาชนคงจะตัดสินใจเองว่าโพลที่ทำมาทำเพื่ออะไร ตอนไหน จังหวะอะไร และตนไม่ได้กังวล เพราะการ "ปรับ ครม.” เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ต่อข้อถาม คิดว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของนายกฯ หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ก็มีความเป็นไปได้ แต่ตนก็ทำงานเต็มที่ในหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ ไม่ได้กังวลอะไร ถ้าประชาชนคิดว่าเป็นอย่างนั้นก็เป็นเสียงของประชาชน นายกฯคงต้องรับฟัง ส่วนท่านจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ท่านคงเห็นการทำงานที่ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าไม่ได้กังวล แต่คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเมือง ที่เมื่อมีการพูดถึงตรงนี้จะมีกระแสต่างๆ ออกมา อยากจะให้ประชาชนดูและตัดสินใจด้วยตัวเอง บางทีการเมืองเก่าๆ อาจจะต้องปรับเปลี่ยน เพราะประเทศกำลังจะเดินทางไปในแนวทางที่จะต้องร่วมมือกันไปข้างหน้า

เมื่อถามว่า สงสัยหรือไม่ว่าทำไมจึงพุ่งเป้ามาที่รัฐมนตรีที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. นายณัฏฐพล กล่าวว่า อาจจะเป็นแค่จุดแรก ต่อไปอาจจะเป็นคณะอื่นๆ กลุ่มอื่นๆ ซึ่งเป็นการเมืองแบบเดิมๆ

 

แสดงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองชัดเจนใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ก็ไม่แน่ ตนไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นโพลของเอกชน ต้องไปดูที่มาที่ไปของโพล กลุ่มทำโพล มีการเชื่อมโยงกันอย่างไร ตนคิดว่าสื่อมวลชนคงหาทางเชื่อมโยงตรงนี้ได้ หากลองย้อนกลับไปดูว่ามีความเกี่ยวพันกันอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรค พลังประชารัฐ มีการทำโพลสอบถามความเห็นของประชาชนหรือไม่ ในเรื่องผลงานรัฐมนตรี นายณัฏฐพล กล่าวว่า เราก็มีโพล

related