svasdssvasds

นายกฯ ขอโทษประชาชน ปมทหารอียิปต์-ทูตซูดาน ติดโควิด-19

นายกฯ ขอโทษประชาชน ปมทหารอียิปต์-ทูตซูดาน ติดโควิด-19

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 14 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ถึงกรณีพบทหารอียิปต์ติดโควิด-19 และได้เดินทางไปสถานที่ต่างๆ จ.ระยอง และอีกกรณีเด็กทูตซูดาน วัย 9 ขวบ ว่าผมเสียใจ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เป็นประเด็นเหตุการณ์ที่จ.ระยอง เป็นปัญหาที่ไม่ได้คาดคิด ให้ศบค.ไปทบทวนทุกอย่าง เพราะมีผลกระทบในความเชื่อมั่นกับประชาชนโดยรวม ซึ่งตนในฐานะผอ.ศบค. ขอรับผิดชอบในเรื่องนี้

นายกฯ กล่าวต่อว่า ที่น่าเป็นห่วงคือเรา การ์ดตก มีมาตรการไปแล้ว โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน ก็ต้องมีการปิด

ส่วนเรื่องวัคซีนมีความก้าวหน้าตามลำดับ  ส่วนเรื่องที่จะกลับมาล็อกดาวน์ใหม่หรือไม่ คงยังไม่ถึงล็อกดาวน์ทั้งหมด ต่จะหามาตรการเข้มข้นในจุดที่มีปัญหา โดยเรื่องนี้ต้องทบทวนก่อนและต้องหามาตรการที่เหมาะสมกับ

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขณะเรื่องล็อกดาวน์เมือง คงยังไม่ถึงล็อกดาวน์ทั้งหมด แต่จะหามาตรการเข้มข้นในจุดที่มีปัญหา การห้ามต่างประเทศเข้ามา รัฐบาลก็ต้องมีการติดตามอยู่ เพราะมันขึ้นและเกียวข้องอยู่กับหลายคน เที่ยวบินทหาร วันนี้ผมสั่งการให้เข้มงวดในทุกพื้นที่

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการท่องเที่ยว ได้บอกกระทรวงการท่องเที่ยวไปแล้ว ว่า ให้เตรียมการเอาไว้ก่อน แต่ยังไม่ผ่อนคลายตรงนี้ และยังต้องหามาตรการเข้มข้นในจุดที่อ่อนไหว เราต้องทบทวนมาตรการต่างๆ ให้เข้มข้นขึ้ ทั้งเรื่อง บุคคลวีไอพี นักธุรกิจ ทหาร นักการทูต พร้อมกันนี้ตนได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ หารือเพื่อที่จะไม่ยอมให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และได้สั่งระงับทุกเที่ยวบินที่จะบินเข้าประเทศให้ชะลอไว้ก่อนจนกว่าจะแก้ไขปัญหาได้

 

 

 

 

 

 

related