svasdssvasds

ชูชาติ โพสต์ ทิพานัน ชี้แจงแทนนายกฯ เหตุโฆษกรัฐบาล ไม่ทำหน้าที่

ชูชาติ โพสต์ ทิพานัน ชี้แจงแทนนายกฯ เหตุโฆษกรัฐบาล ไม่ทำหน้าที่

อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความ โฆษกรัฐบาลไม่ทำหน้าที่ ทิพานันจึงออกมาชี้แจงแทนนายกฯ

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng เมื่อวานนี้ (13 ก.ค. 63) ว่า “เมื่อโฆษกรัฐบาลไม่ทำหน้าที่ที่ตนเองต้องรับผิดชอบ คุณทิพานัน คงทนไม่ได้ จึงต้องออกมาชี้แจงแทน”

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน แต่ทำงานเหมือนไม่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน และยังจี้ให้เร่งออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ชูชาติ โพสต์ ทิพานัน ชี้แจงแทนนายกฯ เหตุโฆษกรัฐบาล ไม่ทำหน้าที่

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาตอบโต้ว่า นายอนุสรณ์ไม่ทำการบ้าน ศึกษาหาข้อมูลก่อนวิจารณ์ จึงไม่ทราบว่านายกฯ ได้เห็นชอบให้มีการจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

สะท้อนให้เห็นว่า นายกฯ ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างฉุกเฉิน เร่งด่วน จึงต้องการให้ศูนย์นี้ขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว

และที่ผ่านมา รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ช่วยเศรษฐกิจฐานราก และยังมีการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร ผู้ประกอบการและแรงงานในระบบ รวมถึงมาตรการการช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า พักการชำระหนี้ต่างๆ ในช่วงที่มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 อย่างเข้มงวด

related