svasdssvasds

4 กุมาร ถือฤกษ์ครบ 1 ปี ลาออกจากตำแหน่ง รมต.

4 กุมาร ถือฤกษ์ครบ 1 ปี ลาออกจากตำแหน่ง รมต.

4 กุมาร ถือฤกษ์ครบ 1 ปี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีมีผลวันนี้ ยอมรับรู้สึกโล่งอก ปัดถูกบีบให้ออก ฟาก สนธิรัตน์ เผย ขอพักการเมือง ยังไม่คิดตั้งพรรค

4กุมาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี กับนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมไหว้ลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในทำเนียบรัฐบาล

4 กุมาร ถือฤกษ์ครบ 1 ปี ลาออกจากตำแหน่ง รมต.

จากนั้น นายอุตตม ได้เปิดใจว่า ทั้ง 4 คน ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดนจะมีผลวันนี้เป็นต้นไป ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้ฝากหนังสือลาออกมากับนายกอบศักดิ์ ด้วย ซึ่งภายหลังยื่นหนังสือลาออด ยอมรับว่า รู้สึกโล่งอก

ส่วนที่ถูกมองว่า การลาออกมาจากถูกบีบ นายอุตตม ยืนยันว่า เราเห็นพ้องต้องกันว่า เป็นเวลาที่เหมาะสม ที่ออกจากตำแหน่ง เพราะเหตุการณ์ทั้งหมด เราคิดว่า เพื่อเป็นการให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และมีส่วนช่วยลดความกดดันทางการเมือง จึงออกในช่วงนี้ โดยสาเหตุที่ออก เราคิดเอง ไม่ได้มีการกดดัน พร้อมเปิดเผยว่า นายกฯทราบแล้ว เพราะได้ประสานไปยังเลขาฯนายกฯ

นายอุตตม ยังยืนยันว่า การลาออกวันนี้ ถือว่าจากกันด้วยดี

ส่วนในอนาคตยังสามารถทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่นั้น ย้ำว่า ในอนาคตเราตั้งใจไว้ว่า อะไรที่เป็นประโยชน์ เราไม่ปิดกั้น ส่วนกรณีนายสมคิด พุดคุยกับนายกฯ ก็ไม่ได้เล่าให้ฟัง แต่ในนามทั้ง 4 คน ขอขอบคุณนายกฯที่ให้ความไว้วางใจ ให้โอกาส ทำงานเพื่อบ้านเมือง

เมื่อถามว่า มองการกู้เศรษฐกิจจากนี้อย่างไร นายอุตตม บอกว่า เราเชื่อว่าการลาออกจะเป็นประโยชน์ในการนำพาบ้านเมืองให้พ้นวิกฤติ ส่วนใครจะมารับหน้าที่ต่อ ตนเองไม่ทราบได้ แต่เชื่อว่า นายกฯจะหาคนเหมาะสมมาทำหน้าที่ ซึ่งส่วนตัวคงไม่มีอะไรฝากผู้ที่จะเข้ามารับหน้าที่ เพราะเศรษฐกิจต้องร่วมมือกัน

พร้อมยืนยัน ตำแหน่ง กมธ.งบประมาณ ก็ต้องพ้นไป และยังไม่มีพรรคการเมืองใดมาทาบทาม ส่วนการลาออกวันนี้ ที่ครบ 1 ปีพอดี ย้ำว่า ไม่ได้ตั้งใจ เพราะประเมินตามสถานการณ์

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ บอกว่า เรื่องการเมืองจากนี้ รวมถึงการตั้งพรรคการเมือง ยังไม่ได้คิด แต่ยืนยันว่า มีความพร้อมที่จะช่วยกันคิดเพื่อบ้านเมือง ส่วนบทบาทการเมืองนั้น ขอพักก่อน เพราะสิ่งที่กังวล คือ สถานการณ์บ้านเมือง ที่ต้องการพลังในการทำงาน โดยเราไม่อยากเห็นการเมืองเป็นอุปสรรค ซึ่งเราอยากเป็นส่วนช่วยบ้านเมือง ให้มีกลไกลที่ไม่ต้องคลุมเครือ

4 กุมาร ถือฤกษ์ครบ 1 ปี ลาออกจากตำแหน่ง รมต.

related