svasdssvasds

'จุรินทร์' เผย 'บิ๊กตู่' ไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ยัน ปชป.จุดยืนร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม

'จุรินทร์' เผย 'บิ๊กตู่' ไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ยัน ปชป.จุดยืนร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม

"จุรินทร์" เผย "บิ๊กตู่" ไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ชี้รอ "นายกฯ" นับหนึ่ง ยัน "ปชป" ย้ำคำเดิมเหมือนวันแรกที่เข้าร่วมรัฐบาล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า นายกฯ ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับตนแต่อย่างใด แต่ตนเคยเรียนไปแล้วว่า ทั้งหมดนี้ต้องเริ่มต้นที่หัวหน้ารัฐบาล ดังนั้น เมื่อนายกฯ ยังไม่ได้แจ้งอะไร ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า โควตาของพรรค ปชป.ยังคงเดิมใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ บอกว่า ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แต่ทั้งหมดถือว่าจะต้องเริ่มต้นที่นายกฯ ซึ่งนายกฯ ยังไม่แจ้งอะไร และยังไม่ได้พูดคุยอะไรในเรื่องนี้ โดยตอนนี้ตนไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะต้องเริ่มนับหนึ่งที่หัวหน้ารัฐบาล ส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นเรื่องภายในของพรรค พปชร.ซึ่งนายกฯ ยังไม่ได้แจ้งอะไรเกี่ยวกับเรื่องการปรับ ครม.หรือเรื่องสัดส่วนใดๆ ก็ตาม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าต้องปรับเปลี่ยนโควตาแล้ว พรรค ปชป.ยังจะเหนียวแน่นกับรัฐบาลอยู่หรือไม่ นายจุรินทร์ บอกว่า อันนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ได้ทำงานร่วมกันมา และเงื่อนไขทั้งหมดในการเข้าร่วมรัฐบาลก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเหมือนวันแรกที่ได้คุยกันจนถึงวันนี้

เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายกฯ ส่งสัญญาณมาแล้ว พรรค ปชป.จะใช้เวลานานในการพิจารณาตัดสินใจหรือไม่ หัวหน้าพรรค ปชป. บอกว่า ตนคงตอบไม่ได้ ต้องรอว่าจะมีสัญญาณอะไรมาหรือไม่ คงไม่ไปทำอะไรล่วงหน้า

 

related