svasdssvasds

“กรณ์”ให้กำลังใจทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาล ลั่นให้คะแนน 4 กุมารเต็มร้อย

“กรณ์”ให้กำลังใจทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาล ลั่นให้คะแนน 4 กุมารเต็มร้อย

“กรณ์”ให้กำลังใจทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาล แนะทบทวนเงินกู้ใช้ให้ถูกจุด ชี้ใครเข้ามาไม่สำคัญ อยู่ที่ตัวนโยบายและการนำไปปฏิบัติมากกว่า ลั่นให้คะแนน 4 กุมารเต็มร้อย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. เวลา 17.00 น. ที่ สนามฟุตบอลเพลย์เมกเกอร์ ถนนประเสริฐมนูญกิจ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.ทีมเศรษฐกิจแบบยกชุดว่า ภารกิจของทีมเศรษฐกิจรัฐบาลชุดใหม่ถือว่าหนักหน่วงมาก เพราะประชาชนขณะนี้เดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ดังนั้น นอกจากการแต่งตั้งโดยเร็วแล้ว จะต้องกำหนดทิศทางเพื่อให้ประชาชนมีกำลังใจโดยเร็วด้วย ดังนั้น จึงอยู่ที่นโยบายว่าทีมเศรษฐกิจใหม่เมื่อเข้ามาแล้วจะทำอะไร ก็ขอให้เข้ามาแล้วเป็นบวก สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งพวกเราก็พร้อมที่จะเชียร์ ทั้งนี้ การใช้เงินของรัฐบาลทั้งที่จัดหามา หรือกู้มา ตรงนี้จะต้องดำเนินการให้ตรงและถูกเป้า จึงถือเป็นโอกาสของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ที่จะเข้ามาทบทวนเพื่อใช้ให้ถูกจุดในการแก้ปัญหา ขณะนี้เวลามีไม่มาก เข้ามาแล้วจะต้องมีจุดยืนที่ประกาศให้ชัดเจนได้เลยว่า จะทำอะไร แล้วลงมือทำเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากรัฐบาลชวนพรรคกล้าให้เข้าร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลจะตอบรับหรือไม่ นายกรณ์กล่าวว่า เราพร้อมที่จะให้คำแนะนำกับรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงโควิด-19ที่ผ่านมา ชุดความคิดสำคัญๆ หลายชุดก็มาจากพรรคกล้า จากนี้ทีมเศรษฐกิจของเราก็ยินดีที่จะนำเสนอความคิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้รัฐบาลนำไปปฏิบัติ แม้ว่าเราจะไม่มีส.ส.ในสภาฯ ก็ตาม เพราะเราไม่ยึดติดตัวบุคคล ใครที่ได้รับเลือกเข้ามานั้นไม่สำคัญ แต่สำคัญคือตัวนโยบายและการนำไปสู่การปฏิบัติมากกว่า

สำหรับกระแสข่าวกลุ่ม 4 กุมารจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคกล้านั้น นายกรณ์กล่าวว่า ปกติก็มีการพบปะกันกับอดีตรัฐมนตรีเป็นครั้งคราวอยู่แล้ว โดยช่วงที่ผ่านมาบางครั้งก็ได้มีการให้ข้อเสนอแนะผ่านสื่อบ้าง หรือหลังไมค์โดยตรงกับตัวรัฐมนตรีบ้าง อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ทั้ง 4 ท่านลาออกนั้น ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงแนวทางในอนาคตกับทั้ง 4 ท่านเลย แต่สำหรับตนทั้ง 4 ท่านถือเป็นนักการเมืองน้ำดี มีเจตนาและความตั้งใจเพื่อที่จะรับใช้บ้านเมือง วันนี้ไม่ว่าท่านจะลาออกไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียใจ เพราะทั้ง 4 ท่านทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว แม้ผลที่ออกมาจะไม่ได้เป็นไปตามที่ทุกคนหวัง 100% ก็ตาม แต่สำหรับตนนั้นให้คะแนนทั้ง 4 ท่านเต็มร้อย

related