svasdssvasds

'หญิงหน่อย' นำทีมเพื่อไทยลุยหาเสียง ขอคนปากน้ำส่งสัญญาณ 'ไม่ทนกับรัฐบาลนี้'

'หญิงหน่อย' นำทีมเพื่อไทยลุยหาเสียง ขอคนปากน้ำส่งสัญญาณ 'ไม่ทนกับรัฐบาลนี้'

"สุดารัตน์" นำทีมลุยหาเสียงสมุทรปราการ ชู! "เลือกเพื่อเปลี่ยน" ขอคนปากน้ำทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งประเทศ ส่งสัญญาน "ไม่ทนกับรัฐบาลนี้" ให้เพื่อไทยชนะ รัฐบาลจะอยู่ต่อไม่ได้ ขอเก้าอี้ ส.ส.คืนให้เพื่อไทย ขณะที่แฟนคลับแห่ต้อนรับหนาแน่น

แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์, นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค, นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รวมทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.ของพรรคหลายคน พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 ของพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสมุทรปราการเขต 5 ครอบคลุมเขตพื้นที่ อำเภอบางบ่อ, อำเภอบางเสาธง และเฉพาะตำบลหนองปรือกับตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี

ขณะที่ชาวสมุทรปราการให้การตอบรับอย่างอบอุ่น มีประชาชนจำนวนมากร่วม มอบดอกไม้และถ่ายภาพคู่กับแกนนำพรรคและนางสลิลทิพย์ พร้อมให้กำลังใจและอวยพรให้ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

โดยมีการปราศรัยย่อยในหลายสถานที่ตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาปากซอย C3 ถนนเมืองใหม่บางพลี 2 ต่อด้วยบริเวณศาลพระพรหม ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโลตัส ถนนเทพารักษ์ ในอำเภอบางเสาธง ปิดท้่ายการปราศรัยย่อยและพบประประชาชา ที่หน้าตลาดสดเสริมสุข อำเภอบางบ่อ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า อุดมการณ์ ของเรายังมั่นคงเช่นเดิม แม้จะถูกยุบพรรคมาหลายครั้ง ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย ซึ่งชาวสมุทรปราการเขต 5 ได้มีโอกาสเลือกตัวแทนทุกครั้ง

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญต่อปากท้องพี่น้องประชาชน เพื่อส่งสัญญาณให้รัฐบาลรู้ว่า ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง เพื่อชีวิตที่ดีกว่า โดยเฉพาะความกินดีอยู่ดีและเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถทำได้ มีแต่นโยบาย "แจกเงิน" ที่ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้และยังทำให้คนไทยยากจนลง ซึ่งภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ใช้เงินไปแล้ว 20 ล้านล้านบาท ถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ใช้เงินมากที่สุดในการครองอำนาจ แต่ไม่สามารถทำให้ประชาชนมีกินได้

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ชาวสมุทรปราการต้องเลือกเพื่อเปลี่ยนแปลง เเม้ 1 ที่นั่งเราจะไม่สามารถพลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่จะเป็นการส่งสัญญาณแทนคนไทยทั้งประเทศให้ผู้มีอำนาจรู้ว่า "คนไทยต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ไม่ต้องการรัฐบาลนี้อีกต่อไป"

เมื่อนักข่าวถามว่าเลือกไปแล้วจะย้ายพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า "คุณสลิลทิพย์จะไม่เป็นงูเห่า อย่างแน่นอน เพราะเธอได้ยืนหยัดปกป้องประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการมายาวนานแม้จะถูกฝ่ายอำนาจข่มขู่ และกดดันอย่างไร เธอก็ไม่หวั่นไหวและไม่ทรยศต่อพี่น้องประชาชน"

พร้อมย้ำด้วยว่า นางสลิลทิพย์ ไม่มีทางเป็นงูเห่าและได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ตั้งแต่ถูกข่มขู่ให้ย้ายพรรคในการเลือกตั้งระดับชาติปี 2562 ที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยหวังจะเข้าไปทำหน้าที่ดูแลชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ในฐานะฝ่ายค้าน โดยเฉพาะการยืนหยัดและต้องการทวงคืนประชาธิปไตย ดังนั้นไม่มีทางที่จะกลายพันธุ์เป็น "งูเห่า" อย่างแน่นอน

ด้านนางสลิลทิพย์ ได้ขอคะแนนเสียงจากชาวสมุทรปราการเขต 5 ซึ่งถือว่าเป็นการแก้มืออีกครั้ง เพราะมั่นใจว่า ชาวสมุทรปราการให้การสนับสนุนตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย โดยในการเลือกตั้งปี 2562 หลังจากปิดหีบเลือกตั้งในช่วงกลางคืน ได้ร่วมกับผู้สนับสนุนนับคะแนน ส.ส.เพื่อไทยทุกเขต ซึ่งน่าจะได้รับชัยชนะ แต่ปรากฏว่าเช้าวันถัดไปกลับกลายเป็นแพ้ในทุกเขตเลือกตั้ง พร้อมย้ำถึงประสบการณ์และการทำงานเพื่อชาวสมุทรปราการที่ผ่านมา ซึ่งตนพร้อมจะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาในฐานะฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานรัฐบาลและที่สำคัญเป็นปากเสียง สะท้อนและแก้ไขปัญหาให้ชาวสมุทรปราการ

นายวิชาญ ยืนยันว่า นางสลิลทิพย์ เชื่อถือได้ ทำงานร่วมกับพรรคมาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย เป็นอดีต ส.ส. 3 สมัย ลงพื้นที่ต่อเนื่อง แม้การเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยไม่ได้ ส.ส.แม้แต่เขตเดียวในจังหวัดนี้ ซึ่งถือว่ามหัศจรรย์ยิ่ง เคยกวาด ส.ส.จังหวัดนี้มาตลอด หลายคนได้ร่วมวิเคราะห์ถึงความไม่ปกติของการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ดังนั้น การเลือกตั้งซ่อมจึงเป็นโอกาสอีกครั้งทั้งของชาวสมุทรปราการ และของพรรคเพื่อไทย ทั้งยังถือเป็นศักดิ์ศรีของฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลด้วย

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ ขอให้ ชาวสมุทรปราการเขต 5 สนับสนุนตัวแทนพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ตรวจสอบการใช้อำนาจและประมาณของรัฐบาล โดยเฉพาะภาษีของประเทศ ที่ต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด

related