svasdssvasds

'แนวร่วมนวชีวิน' อ่านแถลงการณ์หน้าทำเนียบ พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้องจากรัฐบาล

'แนวร่วมนวชีวิน' อ่านแถลงการณ์หน้าทำเนียบ กดดันให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้อง-เศรษฐกิจ

วันที่ 20 ก.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ ตัวแทนแนวร่วมนวชีวิน ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกิจกรรมการประท้วงเชิงสันติด้วยการอด​ อาหารเพื่อกดดันคณะรัฐบาล​ จนกว่าปัญหาของประชาชนจะได้รับการแก้ไข โดยระบุข้อความไว้ว่า

ที่พวกเรามาอดข้าวพราะพวกเรากำลังจะอดตาย นับตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะข้ามารัฐประหาร สถานการณ์ปากท้องและสภาวะทางเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ตกต่ำลง ส่งผลให้เกิดภาพความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจนกับคนรวย และภาพความเหลื่อมล้ำนี้ก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เมื่อคณะของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาเป็นรัฐบาล ซึ่งมาจากการเลือกตั้งที่น่ากังขา จากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและประชาชนอดอยาก ทำให้พวกเราแนวร่วมนวชีวินและการที่ประชาชนมารวมตัวกันในวันนี้ เพื่อแสดงจุดยืนว่าเราไม่ยอมรับการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้ ที่ทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ผู้คนตกงาน และปากท้องว่างเปล่า เราจึงขอยื่นข้อเสนอดังต่อไปนี้

1. รัฐบาลจะต้องแก้ไขปัญหาปากท้องและสวัสดิการที่ถดถอยของทุกคนทันที 'ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ'

2. ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีมาตรการรองรับและช่วยหลือผู้ที่ตกงานในขณะนี้ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากและจะมากขึ้นไปอีก 'ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ'

3. ให้มีการทบทวนและตรวจสอบนโยบายการบริหารของรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยให้ภาคประชาชนและฝ่ายต่อต้านรัฐบาลมีส่วนร่วมในการตรวจสอบครั้งนี้ 'ถ้าทำไม่ได้ ก็ออกไปซะ'

พวกเราจะอดตายกันอยู่แล้ว อดตาย พราะ มีรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิกาพในการบริหารประเทศแบบพวก

'แนวร่วมนวชีวิน' อ่านแถลงการณ์หน้าทำเนียบ พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้องจากรัฐบาล

related