svasdssvasds

ทบ.ป้อง ผู้พันเจี๊ยบ พ.อ.หญิง นุสรา โพสต์เฟซเป็นการส่วนตัว อย่าโยงเข้าองค์กร

ทบ.ป้อง ผู้พันเจี๊ยบ พ.อ.หญิง นุสรา โพสต์เฟซเป็นการส่วนตัว อย่าโยงเข้าองค์กร

โฆษกกองทัพบก ป้อง ผู้พันเจี๊ยบไม่ใช่รองโฆษกฯ การโพสต์เฟซบุ๊กจึงเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่ก็ลบทิ้งแล้ว หวั่นถูกนำไปใช้ผิดกฎหมาย พร้อมขอให้ใช้วิจารณญาณเสพข่าว

ผู้พันเจี๊ยบ พันเอกหญิง นุสรา วรภัทราทร ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์รวมกลุ่มชุมนุมกันของ เยาวชนปลดแอก โดยใก้คำนิยามว่าม็อบนั้นเป็น ม็อบมุ้งมิ้ง ก่อนที่จะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งในเวลาถัดมา

 

พ.ล.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก (ทบ.) ชี้แจงถึงกรณีที่ ผู้พันเจี๊ยบ พันเอกหญิง นุสรา วรภัทราทรโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องการชุมนุม ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลในฐานะประชาชนคนไทย ซึ่งปัจจุบันนี้พ.อ.หญิงนุสราไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกกองทัพบอกแล้ว ถึงแม้เนื้อหาที่โสต์อาจจะไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือสร้างความเสียหายให้กับสังคมและประเทศชาติ

แต่ด้วยเนื้อหาที่ทำให้หลายกลุ่มไม่สบายใจ โดยเฉพาะการนำมาเชื่อมโยงกับองค์กร ซึ่งหลังจากการเผยแพร่โพสต์นั้นทางผู้พันเจี๊ยบได้ตัดสินใจลบโพสต์ไปเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2563 เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกแชร์ต่อรวมไปถึงการกระจายต่อในมุมต่างๆ และไม่ต้องการให้มีการโพสต์ข้อความหรือภาพสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง

"ขอให้สังคมพิจารณาจากข้อเท็จจริง ว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น พร้อมวอนสังคมอย่าเชื่อมโยงประเด็นนี้กับองค์กร เนื่องจากในระยะหลังมีบางกลุ่มบางบุคคล พยายามแสดงความเห็นต่อกองทัพบก รวมถึงผู้บังคับบัญชา ในลักษณะเชิงอคติและไม่เป็นธรรม เช่น กรณีข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นทำนองชี้นำปั่นกระแส ให้เกิดภาพลบต่อผู้บังคับบัญชา และองค์กร ดังนั้น ขอให้สังคมได้ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสารให้มากขึ้น" พ.อ.วินธัยกล่าว

 

สำหรับบรรยาการบริเวณหน้ากองบัญชาการทัพบกภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยในเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชนและแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับด้วยการ โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชน ว่าจะเดินทางมาประท้วงและปราศรัยที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ในเวลา 17.00 น. โดยให้เหตุผลเพื่อแสดงออกในฐานะประชาชน ที่ไม่พอใจกับการกล่าวหาของ พ.อ.หญิงนุสรา ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นกรณีนักศึกษาออกมาชุมนุมทางการเมืองโดยเรียกว่า "ม็อบมุ้งมิ้ง"

ขณะที่ผู้กำกับของสน.นางเลิ้ง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ได้ระบุว่า ในส่วนของตำรวจได้ทำตามขั้นตอนในการดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งเบื้องต้นจะใช้กำลังของ สน.นางเลิ้ง เป็นหลัก โดยจัดกำลังตามปกติประมาณ 20-30 นาย และขณะนี้อยู่ในห้วงของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็จะต้องปฏิบัติตาม ซึ่งทางตำรวจจะดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุด

ส่วนจะมีคนมาร่วมชุมนุมมากน้อยแค่ไหนจะเท่ากับยังการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาหรือไม่ จะต้องทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการจราจร เนื่องจาก ถ.ราชดำเนินนอก เป็นถนนสายหลัก และกองบัญชาการกองทัพบก อยู่ใกล้กับสี่แยก จปร. ซึ่งเป็นเส้นทางออกไปนอกเมือง ดังนั้น จึงต้องประสานงานกับผู้จัดกิจกรรมด้วย

 

ที่มา nationtv.tv

related