svasdssvasds

"เลขาเพื่อไทย" เหน็บแรงหากปรับ ครม.​ แล้วประชาชนยังเดือดร้อนควรปรับ "บิ๊กตู่" ออก

"เลขาเพื่อไทย" เหน็บแรงหากปรับ ครม.​ แล้วประชาชนยังเดือดร้อนควรปรับ "บิ๊กตู่" ออก

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงการเตรียมปรับ ครม.ของรัฐบาล ชี้หากปรับแล้วดี นายกฯ ซึ่งเป็นผู้บริหารควรได้ความดีความชอบ แต่หากเหลวอีกคงต้องปรับ นายกฯ ออกเอง

ล่าสุด น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงมุมมองทางการเมืองในขณะนี้ที่มีแนวโน้มการปรับ ครม. ประยุทธ์ 2/2 ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ว่า ....

 

ปรับครม.แล้วยังเหลว คนรับผิดชอบ คือ นายกฯ ชี้ ถ้ากลุ่ม #เยาวชนปลดแอก ชุมนุมโดยถูกต้อง รัฐบาลต้องเปิดพื้นที่ให้ เพราะเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้

.

การปรับคณะรัฐมนตรี เอาใครเข้าใครออก เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เพราะการบริหารประเทศเป็นความรับผิดชอบของนายกฯ โดยตรงแต่เพียงผู้เดียว ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไร ทั้งผิดหรือชอบ จะปฏิเสธความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นจากการบริหารของตนเองไม่ได้

ดังนั้น การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี การจะเอาใครเข้ามาทำงานบริหารกระทรวงใด ก็เป็นงานที่นายกฯ จะเป็นผู้พิจารณารายชื่อผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในคณะรัฐมนตรี จะเป็นอย่างไรในตอนนี้ผมคงไม่ไปก้าวล่วง

แต่หลังจากการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว หากการบริหารประเทศเป็นไปด้วยดี พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควรได้รับความชอบไป แต่หากการบริหารราชการแผ่นดินล้มเหลวเหมือนที่ผ่านมา ประชาชนยังเดือดร้อนในเรื่องเศรษฐกิจเหมือนทุกวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องรับผิด เพราะท่านเลือกคนไม่มีความรู้ ความสามารถ มาทำงาน ต้องรับผิดชอบในการตัดสินใจ และหากการประเทศยังล้มเหลวซ้ำซากอยู่แบบนี้ การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป คนที่ควรปรับออกมาที่สุดคือตัว พล.อ.ประยุทธ์ เอง

.

สำหรับการชุมนุมของ #กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) และ #เยาวชนกลุ่มปลดแอก-FreeYOUTH เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ผมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไปว่า

"ตนเคยพูดเสมอว่าประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นการชุมนุมเรียกร้องใดๆ ก็แล้วแต่ ที่เป็นไปตามกฎหมายถือเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่กระทำได้

ดังนั้นจึงอยากเตือนไปยังผู้มีอำนาจเมื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมายฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบก็ต้องเคารพกฎหมายด้วยเช่นกัน หากการชุมนุมครั้งนี้ เป็นไปอย่างถูกต้อง ก็ต้องเปิดโอกาสเพื่อให้การชุมนุมที่บริสุทธิ์ ปราศจากอาวุธและความรุนแรงสามารถดำเนินการได้ เหมือนกับในอารยประเทศเหมือนที่เขาทำกัน และเรียกร้องไปยังผู้นำรัฐบาลให้เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนกลุ่มนี้ เพราะเขาก็คือส่วนหนึ่งในสังคมของเราเช่นกัน"

 

related