svasdssvasds

"ธนกร" วอนทุกฝ่ายเห็นแก่บ้านเมือง หยุดเคลื่อนไหวสร้างความขัดแย้งรอบใหม่

"ธนกร" วอนทุกฝ่ายเห็นแก่บ้านเมือง หยุดเคลื่อนไหวสร้างความขัดแย้งรอบใหม่

"ธนกร" วอนทุกฝ่ายเห็นแก่บ้านเมือง หยุดเคลื่อนไหวสร้างความขัดแย้งรอบใหม่ แนะหันหน้าเข้าหากัน ใช้กลไกสภาฯ แก้ปัญหา มั่นใจ"บิ๊กตู่"พร้อมรับฟังเสียงประชาชน

การเมือง วันนี้ (21 ก.ค. 63) - นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มเข้มข้นขึ้น มีการเคลื่อนไหวชุมนุมของนักศึกษา มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในลักษณะ 2 ขาของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล ซึ่งตนมองว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งในประเทศอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงประเทศชาติและประชาชนบ้าง บ้านเมืองมาไกลแล้ว ไม่อยากให้หวนไปสู่ความขัดแย้งอีก และอยากให้เข้าใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมด้วย เพราะวันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในทุกด้าน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แก้ปัญหาอย่างเป็นระบบจนสามารถควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ ส่วนผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจนั้น พล.อ.ประยุทธ์กำลังดำเนินการฟื้นฟูเยียวยาอยู่ เวลานี้ประเทศจึงต้องการความสามัคคี ไม่ใช่เวลาที่จะต้องขัดแย้งกัน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยืนยันว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกนั้น ถึงนายธนาธรจะพยายามอ้างแบบนั้น แต่เหมือนอ้าปากก็เห็นไปถึงเครื่องใน เพราะปรากฎภาพคนของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกลไปร่วมในเหตุการณ์ด้วย ส่วนการที่นายธนาธรระบุว่า การเมืองครั้งนี้จะรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมามาก แต่ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ที่จะยับยั้งวิกฤตนี้ได้ อย่ารอให้บาดเจ็บล้มตายก่อนแล้วค่อยหันหน้าพูดคุยกันนั้น เรื่องนี้ตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง นายธนาธรต้องกลับไปทำความเข้าใจกับคนของคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล หรือไปช่วยทำความเข้าใจกับแกนนำม็อบให้หันหน้าพูดคุยกันผ่านกลไกสภาฯ ซึ่งเป็นหนทางที่ดีที่สุด ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ารัฐบาลพร้อมรับฟังทุกฝ่ายเพื่อหาทางออกร่วมกัน และเชื่อว่าพี่น้องคนไทยก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือนที่ผ่านมาอีก อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังน้องๆ เยาวชนด้วยว่า ขอให้มีสติ ตนเชื่อในพลังบริสุทธิ์ของน้องๆ เมื่อเป็นพลังบริสุทธิ์ก็ควรจะทำความเข้าใจกันผ่านช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่การชุมนุมบนท้องถนน หาทางออกร่วมกันอย่างสันติ ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมรับฟังเสียงประชาชนและจะหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้

related