svasdssvasds

ประชุมส.ส.พปชร.เคาะหนุน "สุริยา" นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน

ประชุมส.ส.พปชร.เคาะหนุน "สุริยา" นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน

ที่ประชุมส.ส. พปชร. เคาะ เสนอ "สุริยะ" คุมพลังงาน ฟาก "อนุชา" นั่งก.อุตฯ- สุชาติ แทนหม่อมเต่า ส่วน นฤมล วางแท่นรมต.ประจำสำนักนายกฯ

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ที่ประชุมส.ส.พรรค มีมติเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

โดยที่ประชุมเสนอให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.พลังงาน ,นายอนุชา นาคาศัย รมว.อุตสาหกรรม ,นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ส่วนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมต.ประจำสำนัก ขณะที่ตำแหน่งรมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ทางพรรคไม่เสนอชื่อบุคคลใด

ทั้งนี้ ยังต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณามีมติต่อไป

ประชุมส.ส.พปชร.เคาะหนุน "สุริยา" นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน

นอกจากนี้ที่ประชุม ยังได้แนะนำสมาชิกพรรคใหม่ คือ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ อดีตหัวหน้าพรรคประชานิยม ที่ได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยนายอนุชา ได้เป็นผู้สวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรค ให้กับ พล.ต.อ.ยงยุทธ

พล.ต.อ.ยงยุทธ เปิดเผยว่า เดิมทีตนอยู่พรรคประชานิยม แต่เนื่องจากพรรคมีเสียงเดียวการดำเนินการก็เป็นไปด้วยความยุ่งยาก บวกกับกรรมการบริหารพรรคก็มีการลาออกไปบางส่วน จึงมีการประชุมและสนับสนุนให้มีการยกเลิกพรรคการเมือง ตนจึงได้มาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะก็ได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น ซึ่งถือว่าอยู่มาครึ่งตัว วันนี้จึงมาอยู่เต็มตัว ซึ่งจากนี้จะช่วยงานพรรคอยากเต็มที่

ประชุมส.ส.พปชร.เคาะหนุน "สุริยา" นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน ประชุมส.ส.พปชร.เคาะหนุน "สุริยา" นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน ประชุมส.ส.พปชร.เคาะหนุน "สุริยา" นั่งเก้าอี้ รมว.พลังงาน

related