svasdssvasds

ครม.เคาะเพิ่มวงเงิน "เราเที่ยวด้วยกัน" จาก 600 เป็น 900 มีผลทันที

ครม.เคาะเพิ่มวงเงิน "เราเที่ยวด้วยกัน" จาก 600 เป็น 900 มีผลทันที

คณะรัฐมนตรีเคาะเพิ่มวงเงินค่าอาหาร-เที่ยวโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" จากวันละ 600 เป็น 900 บาท โดยสามารถใช้เฉพาะสำหรับเที่ยววันธรรมดาเท่านั้น

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ครม.เห็นชอบให้ขยายวงเงินในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ในส่วนบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) โดยเพิ่มวงเงินสำหรับไปใช้เป็นค่าอาหาร และค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว เป็นวันละ 900 บาทต่อห้อง จากเดิมวันละ 600 บาทต่อห้อง แต่มีเงื่อนไข คือใช้ได้เฉพาะการไปเที่ยวในวันธรรมดาเท่านั้นและมีผลทันที

ส่วนค่าห้องที่เคยให้ วันละ 600 บาทต่อห้อง จะเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สามารถใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าตามโครงการโอท็อปได้ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการโอทอปมีรายได้ จากการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น อีกทั้งที่ประชุม ครม. ยังได้รับทราบรายงานจากเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ถึงกรณีที่มีบางโรงแรมเพิ่มราคาค่าห้องพักในช่วงนี้ โดยจะไปตรวจสอบ และหากพบว่าเป็นรายใดจะถูกตัดออกจากโครงการทันที

ขณะเดียวกัน ยังขยายผู้ประกอบธุรกิจที่พักเข้าร่วมโครงการได้ ทั้งโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ใบอนุญาตหมดอายุ ก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2563 และได้ยื่นขอต่อใบอนุญาตแล้ว รวมทั้งกลุ่มที่ยังไม่ยื่นขอต่อใบอนุญาต และให้กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจที่พักอื่นๆ ที่อยู่ในระบบฐานภาษีของกรมสรรพากร ให้เข้ามาร่วมโครงการได้ แต่ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด

related