svasdssvasds

"บิ๊กตู่" พร้อมคณะตักบาตร "วันเฉลิมพระชนมพรรษา" พร้อมนำถวายสัตย์

"บิ๊กตู่" พร้อมคณะตักบาตร "วันเฉลิมพระชนมพรรษา" พร้อมนำถวายสัตย์

"บิ๊กตู่" นำ "คณะ ครม." ตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 69 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องใน "วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" พร้อมถวายสัตย์ จะปฏิบัติเป็นข้าราชการที่ดี ซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท แน่วแน่แก้ปัญหาประเทศ-ปชช.

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ที่ท้องสนามหลวง โดยมีองคมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญหน่วยราชการในพระองค์ คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมงานพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 69 รูปโดยนายกฯ ได้ถวายผ้าไตรและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์

 

จากนั้น นายกฯ เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีคณะรัฐมนตรีข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าร่วม โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า

 

ในนามของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต่างปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและเป็นพลังแผ่นดิน ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์อันมหาศาลของประเทศชาติและประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทรงดำรงพระองค์เป็นแบบอย่างในการอุทิศตนเพื่อแผ่นดิน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรดดลบันดาลประทานชัยมงคล ให้ทรงพระเจริญพร้อมสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล พระชนมายุยิ่งยืนนาน และจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริตเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชนสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนาตามแนวทางพระบรมราโชวาทตลอดไป

 

ก่อนที่นายกฯ พร้อมภริยา และคณะรัฐมนตรี จะได้ลงนามถวายพระพร ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง

related