svasdssvasds

"เทพไท" เผย ห่วง ม็อบชนม็อบ วอนผู้นำม็อบ แนะเลี่ยงการจาบจ้วงเบื้องสูง

"เทพไท" เผย ห่วง ม็อบชนม็อบ วอนผู้นำม็อบ แนะเลี่ยงการจาบจ้วงเบื้องสูง

เทพไท ห่วง ม็อบชนม็อบ วอนผู้นำม็อบนักศึกษา เลี่ยงการจาบจ้วงเบื้องสูง และผู้มีอำนาจอย่าจัดตั้งม็อบต่อต้านนักศึกษา ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ร่วมกันแก้ปัญหา หาทางออกของบ้านเมือง ด้วยสันติวิธี

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว กรณีการชุมนุมของนิสิตนักศึกษา ที่กำลังขยายตัวกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคและทุกจังหวัดว่า จากการที่มีการจัดการชุมนุมอย่างต่อเนื่องในรูปแบบการชุมนุมที่หลากหลาย ทำให้เป็นที่สนใจ และมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมเพิ่มจำนวนขึ้น ขยายจุดชุมนุมมากยิ่งขึ้น สามารถเรียกได้ว่า ม็อบจุดติดแล้วและกำลังมีบางฝ่ายกำลังหาจุดอ่อนการชุมนุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำประเด็นการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนของการชุมนุมของนักศึกษามาทุกยุคทุกสมัย นับตั้งแต่เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ที่มีการแต่งภาพใบหน้าของตัวละครล้อการเมือง เหมือนองค์รัชทายาท แล้วปลุกระดม จนนำไปสู่การล้อมปราบเข่นฆ่านักศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลางท้องสนามหลวง จนเกิดโศกฏกรรมกลางเมือง

และในวันนี้ขบวนการนักศึกษาก็เริ่มมีการเคลื่อนไหว และมีบทบาททางการเมืองอีกครั้งหนึ่ง ก็มีความพยายามหยิบยกเรื่องการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง มาเป็นจุดโจมตีทำลายความน่าเชื่อถือ ของการชุมนุมของนักศึกษาในครั้งนี้ด้วยและในขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีการ เคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาอาชีวะภายใต้ชื่อกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ รวมพลังปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งเป็นรูปแบบการจัดตั้งม็อบชนม็อบเหมือนกับในอดีตหลังเหตุการณ์14ตุลาคม 2516 ที่มีการจัดตั้งกลุ่มกระทิงแดง และศูนย์กลางนักเรียนอาชีวะเพื่อค้านอำนาจการเคลื่อนไหวกับกลุ่มศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(ศนท.) ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากมีบุคคลบางกลุ่ม หรือบางฝ่ายยังคิดใช้วิชามารและวิธีการเดิมๆในลักษณะเกลือจิ้มเกลือ จัดตั้งกลุ่มนักศึกษาเพื่อให้ปะทะกัน ขัดแย้งกัน ถึงขั้นที่คนไทยต้องฆ่ากันเอง อย่าให้ประวัติศาสตร์6ตุลา19 ต้องกลับมาซ้ำรอยอีก

อยากจะเรียกร้องมายังกลุ่มนักศึกษาให้หลีกเลี่ยงประเด็นการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงในการชุมนุม และผู้มีอำนาจบางกลุ่มหยุดใช้วิธีสร้างสถานการณ์รูปแบบเดิมๆ จัดตั้งมวลชนขึ้นมาเคลื่อนไหวในลักษณะม็อบชนม็อบ จนเกิดความวุ่นวายของบ้านเมือง และจะนำไปสู่ข้ออ้างในการรัฐประหาร ยึดอำนาจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ร่วมกันแก้ปัญหา หาทางออกของบ้านเมือง ด้วยสันติวิธี เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับทุกฝ่าย และสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างยับเยิน

related