svasdssvasds

'ธนกร' สวน 'สุทิน' อย่าวิตกเกินเหตุ ยันรัฐบาลป้องกันม็อบชนม็อบเต็มที่

'ธนกร' สวน 'สุทิน' อย่าวิตกเกินเหตุ ยันรัฐบาลป้องกันม็อบชนม็อบเต็มที่

"ธนกร" สวน "สุทิน"อย่าวิตกจริตเกินเหตุ ย้ำรัฐบาลป้องกันม็อบชนม็อบเต็มที่ แจง "บิ๊กตู่" ต้องการให้บ้านเมืองสงบ ไม่ต้องการให้ขัดแย้งอีก

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวพาดพิงรัฐบาลว่าไม่จริงใจในการป้องกันม็อบชนม็อบว่า ตนไม่เข้าใจนายสุทินว่าใช้ส่วนไหนคิด เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ย้ำเสมอว่าไม่อยากให้เกิดม็อบ ไม่ต้องการให้ประเทศไปสู่ความขัดแย้งอีก และไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ ซึ่งมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลตามกรอบกฏหมาย รัฐบาลไม่อยากให้มีการชุมนุมเพราะจะนำไปสู่ความขัดแย้งและประเทศเสียหาย ส่วนกรณีที่นายสุทินระบุว่า ลักษณะอย่างนี้เป็นโมเดลที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เมื่อมีการชุมนุมแล้วรัฐบาลก็เอาอีกฝ่ายหนึ่งมา ถือเป็นวิธีแก้ปัญหาม็อบของรัฐบาลในอดีตแล้วจบด้วยการยึดอำนาจนั้น นายสุทินวิตกจริตเกินเหตุ ยืนยันว่ารัฐบาลนี้เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ ไม่ได้เข้ามาเพื่อแสวงหาประโยชน์และอำนาจ

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายสุทินพูดในทำนองม็อบอีกฝ่ายเกิดขึ้นแบบไม่เป็นธรรมชาติ เสมือนรัฐบาลรู้เห็น ซึ่งการพูดแบบนี้ทำให้รัฐบาลเสียหาย อยากบอกนายสุทินว่า รัฐบาลนี้ต้องการให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยากให้หวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก แต่เมื่อมีม็อบเยาวชนปลดแอกรัฐบาลก็พร้อมรับฟัง ซึ่งตนเชื่อในพลังบริสุทธ์ของนักศึกษา ถ้านายสุทินใจกว้างและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจริงก็จะทราบดีว่า ในม็อบนักศึกษาก็มีแกนนำหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาและก็ทำกิจกรรมกับพรรคการเมืองบางพรรคมาโดยตลอด เพราะฉนั้นไม่ว่าม็อบฝ่ายไหนก็ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน หาทางออกร่วมกันเพื่อประโยชน์ของประเทศขาติ

related