svasdssvasds

นิสิต-เยาวชน พิษณุโลก รวมกลุ่มแฟลชม็อบ ตบยุงไล่ลุงตู่

นิสิต-เยาวชน พิษณุโลก รวมกลุ่มแฟลชม็อบ ตบยุงไล่ลุงตู่

คณะนิสิตจากมหาวิทยาลัยนเรศวรพร้อมด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา และ กลุ่มชาวพิษณุโลก เดินทางมารวมตัวกว่า 1,000 คน โดยมีแกนนำจากคณะนิติศาสตร์ ปราศรัย สะท้อนปัญหาสังคมตลอดจนการพัฒนาทางด้านการเมืองและการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับเปิดไฟโทรศัพท์ หรือ แฟสชม็อบ ขับไล่รัฐบาล และแสดงสัญญาลักษณ์ ด้วยการ ตบยุง 5 ครั้ง เพื่อสื่อความหมาย “ตบยุงไล่ลุงตู่”

วันที่ 31 กรกฎาคม 63 ที่บริเวณสนามหน้าคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้มีกลุ่มคณะนิสิตจากมหาวิทยาลัยนเรศวรพร้อมด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา และ กลุ่มชาวพิษณุโลก ได้เดินทางมารวมตัวที่บริเวณสนามมากกว่า 1,000 คน  โดยมีแกนนำจากคณะนิติศาสตร์ ปราศรัย สะท้อนปัญหาสังคมตลอดจนการพัฒนาทางด้านการเมืองและการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง โดยบรรยากาศในการชุมนุมครั้งนี้บรรดานิสิตนักศึกษาและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตเมืองได้เดินทางมารวมกลุ่มกันอย่างคับคั่งพร้อมทั้งเขียนป้ายข้อความวิจารณ์รัฐบาล

นิสิต-เยาวชน พิษณุโลก รวมกลุ่มแฟลชม็อบ ตบยุงไล่ลุงตู่

เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้มารวมตัวกว่า1,000คน ทั้งที่แจ้งผ่านเฟซบุ๊กและจากลงทะเบียน มี นิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร นักเรียนมัธยม และประชาชนกลุ่มรักพิษณุโลก มาร่วมเคลื่อนไหวสะท้อนปัญหาสังคมตลอดจนการพัฒนาทางด้านการเมืองและการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องโดยบรรยากาศในการชุมนุมครั้งนี้บรรดานิสิตนักศึกษาและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในเขตเมืองได้เดินทางมารวมกลุ่มกันอย่างคับคั่งพร้อมทั้งเขียนข้อความ ขับไล่รัฐบาลพร้อมทั้งพูดถึงกรณีของ บอส อยู่วิทยา และมีการเปิดไฟโทรศัพท์ หรือ Flash Mob ขับไล่รัฐบาล พร้อมทั้งขึ้นป้ายบุคคลหาย จากการออกมาแสดงความทางประชาธิปไตย

 

ขณะที่นายปองภพ ดั่นสมานฉันท์ชัย นิสิตคณะสังคมศาสตร์ แกนนำกล่าวว่า สำหรับเนื้อหาที่เรียกร้องในวันนี้เป็นแนวทางเดียวกับ ที่มีการเรียกร้องในขณะนี้คือกลุ่มเยาวชน ปลดแอกที่ระบุว่าเรียกร้อง 3 เรื่อง คือ 1 ให้รัฐบาลยุบสภา 2 หยุดคุกคามประชาชน 3 แก้ไขรัฐธรรมนูญ

นิสิต-เยาวชน พิษณุโลก รวมกลุ่มแฟลชม็อบ ตบยุงไล่ลุงตู่

ด้านนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมด์ระยอง แกนนำ “กลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย” และแกนนำคณะก้าวหน้า ระยอง ได้เดินทางมา ปราศรัยบนเวทีกล่าวในหัวข้อสำคัญ 3 หัวข้อ คือ การร่างรัฐธรรมนูญประชาชน ยุบสภารวมถึงพูดถึงปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน บรรยากาศขณะปราศรัยได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถ่ายรูปรถที่มาจอดร่วมกิจกรรมด้วย ส่งผลทำให้นายไมด์ ระยองพร้อมกับเพื่อนได้เดินไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นั้นขอให้ลบรูป ออกทั้งหมด ก่อนแยกย้ายออกไปอย่างไรก็ตามมา นายภานุพงศ์ หรือไมค์ ระยอง จะจัดกิจกรรมที่บริเวณ หอนาฬิกาเทศบันเทิง จังหวัดระยองในวันที่ 2 สิงหาคมนี้อีกด้วย

นิสิต-เยาวชน พิษณุโลก รวมกลุ่มแฟลชม็อบ ตบยุงไล่ลุงตู่

บรรยากาศขณะปราศรัยได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบมาคอยสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย จนกระทั่งเวลา 20.15 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ยุติการชุมนุม พร้อม ร่วมกันแสดงสัญญาลักษณ์ ด้วยการ ตบยุง 5 ครั้ง เพื่อสื่อความหมาย “ตบยุงไล่ลุงตู่” จากนั้นได้แยกย้ายกันไป

นิสิต-เยาวชน พิษณุโลก รวมกลุ่มแฟลชม็อบ ตบยุงไล่ลุงตู่

 

related