svasdssvasds

'เสรีพิศุทธ์' ชี้ เเก้รัฐธรรมนูญดีที่สุด แนะรบ.ลาออกให้สังคมเดินหน้าไร้ขัดแย้ง

'เสรีพิศุทธ์' ชี้ เเก้รัฐธรรมนูญดีที่สุด แนะรบ.ลาออกให้สังคมเดินหน้าไร้ขัดแย้ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ชี้ เเก้รัฐธรรมนูญดีที่สุด เพราะประชาชน ”ไม่ทนเเล้ว” แนะวิธีง่ายที่สุดเพื่อให้สังคมเดินหน้าเเบบไม่ขัดเเย้ง คือรัฐบาลนี้ต้องออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นเเละค่ำวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในช่วงลงพื้นที่ตลาดนัดหมู่บ้านไทยสมุทร ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเพื่อช่วย นายมานะ บุญนาค ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต5 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.วันที่ 9 ส.ค.ว่า บอกมาตั้งเเต่แรกเเล้วว่า รัฐบาลนี้มีที่มาโดยไม่ชอบ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่วางโครงไว้ให้อดีต คสช. ทำงานตั้งเเต่วันที่ 22 พ.ค.2557 จนถึงวันนี้พวกยึดอำนาจได้เป็นรัฐบาลเเบบสืบทอดอำนาจนั้นจะสร้างภาระให้สังคมหลายเรื่อง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าวันนี้เห็นชัดเเล้วว่า สังคมไม่เอาด้วยกับกลวิธีบริหารประเทศของพวกยึดอำนาจ ดังนั้นการคืนอำนาจที่เเท้จริงให้ประชาชนคือ เเก้รัฐธรรมนูญทันที เลิกคุกคามเยาวชน เเละยึดหลักกฎหมาย อย่างชอบธรรม เเต่วิธีง่ายที่สุดเพื่อให้สังคมเดินหน้าเเบบไม่ขัดเเย้ง คือรัฐบาลนี้ต้องออกไป

“พรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอเเก้รัฐธรรมนูญมาตั้งเเต่ต้น เเต่ฝ่ายรัฐบาลยึกยัก กว่าจะเริ่มต้นมันก็ช้าไปเเล้ว และยังจะนำมวลชนออกมาเชียร์กันเอง อย่าลืมว่าตอนนี้พวกเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนออกมาไล่รัฐบาลนี้กันหลายจังหวัดเเล้ว น่าจะขยายตัว เพราะพวกเขาไม่ทนกับอำนาจนอกกติกาเเล้ว ยังดีที่หัวหน้ารัฐบาลยังพอมีจิตสำนึกบ้างที่ยอมเปิดรับฟังความเห็นสังคมบ้าง เเต่กว่าท่ีหัวหน้ารัฐบาลจะคิดได้ก็เกือบสายไปเพราะคงจะกังวลกับคะเเนนนิยมที่ลดลงอย่างรวดเร็ว “ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า กรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่ามีความคืบหน้า 90 %เเละ กมธ. จะส่งรายงานให้ที่ประชุมสภาฯภายในวันที่ 19 ก.ย. โดยมีความเห็นว่าจะต้องแก้ไขในมาตรา 256 เเละอาจต้องมีการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ และอาจต้องเสนอตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)นั้น

ขอให้ทำจริง เเละจริงใจในการรับฟังทุกเสียงสะท้อน อย่ายึกยักเหมือนท่ีผ่านมา

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ดังนั้นชาวปากน้ำ เขต5 ต้องหนุนพรรคของตนอีกหนึ่งเสียงไปทวงอำนาจอธิปไตยคืนมาจากฝ่ายเผด็จการให้กลับคืนมาเร็วที่สุด บ้านเมืองเสียหายหลายด้านมาก เราต้องช่วยกันประคองบ้านเมืองไม่ให้ทรุดไปมากกว่านี้ วันนี้หลายเรื่องเเย่ลงเพราะฝีมือของฝ่ายยึดอำนาจ ดังนั้นพวกเราต้องร่วมใจไปแก้ไขปัญหาหลายเรื่องกับสิ่งที่ฝ่ายยึดอำนาจทำไว้

“ฝากเตือนรุ่นพี่ รุ่นน้องโรงเรียนเตรียมทหารที่พวกเขาเคยเรียนเเละสาบานตนเหมือนกับผมด้วยว่าอย่าลืมคำสัตย์ปฏิญาณตน โรงเรียนสอนให้พวกเราปฏิบัติตนอย่างไรก็ควรยึดเเนวทางนั้น ขอเตือนคนบางคนจากโรงเรียนเตรียมทหารที่วันนี้มีอำนาจในบ้านเมืองว่าอย่านอกครูจนเสียสถาบัน“ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า สิ่งเเรกที่ตนขอเเรงชาวปากน้ำ เขตห้าที่จะหยุดฝ่ายเผด็จการคืออย่าให้ฝ่ายตรงข้ามชนะเลือกตั้งในเขตนี้ ด้งนั้นขอให้ช่วยตนคือเลือกนายมานะปักธงให้ได้ นายมานะจะไปช่วยตนอีกหนึ่งเสียงในสภาผู้เเทนราษฎร ดังนั้น ขอฝากนายมานะกับชาวปากน้ำเขต5ไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหาเสียงครั้งนี้ พรรคเสรีรวมไทยได้พบนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐในเขตนี้ที่มาหาเสียงในพื้นที่เดียวกัน โดยนายกรุงศรีวิไลเข้ามาทักทายเเกนนำพรรคเสรีรวมไทยเเละมีการให้กำลังใจกันเเละกัน โดย นส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคได้เเจกเอกสารเเนะนำตัวของนายมานะเเละนโยบายพรรคให้นายกรุงศรีวิไลไปพิจารณาก่อนลงคะเเนน ทำให้บรรยากาศของทั้งสองพรรคครึกครื้น

related