svasdssvasds

วิชา ยัน ยังไม่ถอนหมายจับ คดีบอส อยู่วิทยา เผย เตรียมเชิญพยานใหม่

วิชา ยัน ยังไม่ถอนหมายจับ คดีบอส อยู่วิทยา เผย เตรียมเชิญพยานใหม่

“วิชา” ยืนยันคดีนายบอสยังไม่จบ ยังไม่ถอนหมายจับ ขอประชาชนใจสบายใจ เตรียมเชิญพยานใหม่-โฆษกอัยการ เข้าให้ข้อมูล

การประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย การสั่งไม่ฟ้องคดี บอส หรือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดย นายวิชา มหาคุณ ประธาน เปิดเผยว่าสันนี้ได้ข้อมูลเพิ่มมากขึ้น โดยมีการประสานไปยังอธิบดีผู้พิษากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เกี่ยวกับเรื่องหมายจับ ในกรณีพนักงานสอบสวนขอถอนหมายจับเพื่อให้คดียุติ

โดยได้รับการอธิบายว่ากรณีดังกล่าว มีกลุ่มมวลชน นำโดยนางรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา มายืนคำร้องขอศาลว่าอย่าเพิกถอนหมายจับ ศาลจึงเห็นความสำคัญว่าต้องมีการไต่สวนก่อน แต่เมื่อมวลชนกลุ่มนี้ยังคงร้องกดดัน พนักงานสอบสวนจึงถอนคำร้อง ทั้งนี้ขอยืนยันว่าหมายจับในคดีนี้ยังอยู่ เนื่องจากคดียังไม่ยุติ และยังคงอยู่ใน องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล) ซึ่งจะถอดไปแล้วหรือไม่นั้นยังไม่ชัดเจน เพราะไม่สามารถแทรกแซงอินเตอร์โพลได้ แต่ในบ้านเรายืนยันว่าหมายจับยังอยู่ ซึ่งสอดคล้องกับข้อแถลงของคณะทำงานอัยการฯ ที่ชี้แจงว่ามีข้อมูลใหม่ ซึ่งเป็นเหตุให้ถอนหมายจับไม่ได้ ยืนยันคดีนายบอสยังไม่จบ ขอให้ประชาชนสบายใจ

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้คณะทำงานชุดตรวจสอบอัยการ ที่มีนายบวรศักดิ์ อุณวรรณโณ เป็นประธานฯ จะเรียกพยานใหม่มาสอบ ทั้งการทำสำนวน ซึ่งขอให้สื่อมวลชนรอติดตาม เพราะจะมีการแจ้งให้ทราบ ที่สำนักงานกฤษฏีกา โดยมีประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานฯ มาให้ถ้อยด้วย

ส่วนสำนวนชุดอื่นๆ เช่น สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ปปช. ที่ตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ อยู่ระหว่างจัดทำหนังสือเพื่อขอข้อมูลทั้งหมด แต่ขณะนี้ได้ประสานงานแล้ว ขณะเดียวกันจะมีการสอบอัยการ ซึ่งให้อัยการรวบรวมสำนวน ที่มีข้อโตแย้งแต่ตั้งแรก ในวันอาทิตย์นี้(12 ส.ค.) จากนั้นจะเรียก ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นพยานใหม่ในเรื่องความเร็ว และเชิญ พล.อ.ต.นพ.วิชาญ เปี้ยวนิ่ม หัวหน้าสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มาให้ข้อมูลเรื่องโคเคน ที่สำนักงานกฤษฏีกา

อย่างไรก็ตามอะไรที่เป็นประเด็นส่งสัย ของประชาชน และข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีการเสนอนำมาเสนอมาคณะกรรมการไดนำมาพิจารณาทั้งหมด ซึ่งในระยะแรกนี้ หากประชาชนมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับคดี สามารถส่งมายังอีเมล์ของตนแต่ [email protected] แต่หลังจากนี้จะมีการสร้างอีเมล์กลางเพื่อเป็นฐานข้อมูลในรับเรื่องราวนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนขอ้บกพร่องเรื่องกฎหมาย รายละเอียดทั้งหมดขอให้ไปถาม กฤษฏีกา เอง ทั้งนี้จะมีการประชุมนัดใหญ่ในวันอังคารหน้า (11 ส.ค.) เวลา 15.00 ซึ่งจเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าหารือด้วย ทั้งนี้หลังครบ 10 วัน จะมีการรายงานผลให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงขอให้ทำบานอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกเรื่องกระจ่าง

สำหรับเรื่องเงินจะเป็นตัวแปรให้คดีนี้ไม่สั่งฟ้องหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เป็นเรื่องที่ ปปง.ต้องตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน และยังไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเป็นเรื่องของการเข้าข่ายประพฤติมิชอบ ซึ่งต้องติดตามเส้นทางการเงินผู้ต้องสงสัย

related