svasdssvasds

"รองหัวหน้า พปชร.​" มั่นใจไร้แรงสะเทือนหลังปรับ ครม.​

"รองหัวหน้า พปชร.​" มั่นใจไร้แรงสะเทือนหลังปรับ ครม.​

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ไม่หวั่นอาฟเตอร์ช็อกหลังปรับ ครม. ใหม่ประยุทธ์ 2/2 ขอเวลาทีมเศรษฐกิจใหม่ทำงานก่อนเริ่มวิพากษ์วิจารณ์

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีอาฟเตอร์ช็อกใน พปชร. ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องนี้นักการเมืองน่าจะมีความเข้าใจในระดับหนึ่งถึงความพอใจในตำแหน่ง ทุกคนต้องมีความคาดหวัง เมื่อเห็นรายชื่อรัฐมนตรีใหม่แล้ว ก็ต้องมีบางคนในพรรคที่อาจจะมีกังวลบ้าง

 

แต่ตนมั่นใจว่านักการเมืองทุกคนต้องคุ้นเคยอยู่แล้วกับความสำเร็จ และไม่สำเร็จ และตนอยากให้มองว่าการขับเคลื่อนประเทศเป็นเรื่องสำคัญ ความสามารถของคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีในด้านต่างๆ จะสามารถขับเคลื่อนประเทศไปได้หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ก็คำนึงถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยใช้คนที่มีประสบการณ์โดยตรงเข้ามา ส่วนการทำงานจะดึงคนที่มีส่วนร่วมเข้ามาได้มากเท่าไหร่ก็เป็นเรื่องของแต่ละท่านที่เข้ามา

 

“คนที่จะมาทำหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ คนที่มีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรง น่าจะมีความเหมาะสมมากกว่านักการเมือง และถ้าหากคำนึงถึงผลประโยชน์ประเทศชาติ ผมคิดว่าอาฟเตอร์ช็อกน่าจะเบาลง ซึ่งต้องให้โอกาสทีมเศรษฐกิจในการทำงาน ถึงแม้ไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง แต่มีประสบการด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการตัดสินใจของนายกฯที่คำนึงถึงผลประโยชน์ชาติเป็นหลัก” นาย ณัฏฐพล กล่าว

related