svasdssvasds

'อนุสรณ์' ชี้ ประเทศมีปัญหา เพราะ 'บิ๊กตู่' อยากอยู่ยาว

'อนุสรณ์' ชี้ ประเทศมีปัญหา เพราะ 'บิ๊กตู่' อยากอยู่ยาว

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ ประเทศกำลังมีปัญหา เพราะ 'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' อยากอยู่ยาว

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กระแสเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งประเทศ ว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง คงไม่สั่งให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานร่างรัฐธรรมนูญเขียนรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย ชนิดแก้ไขได้ยากมาก

นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เคยแฉว่า เขาอยากอยู่ยาว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 6 ปี เป็นรัฐบาลพายเรือในอ่าง โดยมีพรรคร่วมรัฐบาลมาช่วยพาย จนบ้านเมืองจมปลักอยู่ในวังวนความขัดแย้ง โดยความขัดแย้งรอบใหม่ เกิดจากการออกแบบวางแผนกติกาสร้างระเบิดเวลาจากรัฐธรรมนูญ ที่พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้นายมีชัย ลับลวงพราง การที่ส.ว.ออกมาเสนอแนวทางในการตัดสิทธิ์การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

รวมถึงการตัดเก้าอี้ผบ.เหล่าทัพที่เป็นส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คนออกไป ต้องกลับไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นคนตั้งส.ว. ว่าเห็นชอบกับแนวทางนี้หรือไม่ หากยิ่งปล่อยเวลานานให้สถานการณ์การชุมนุมยืดเยื้อออกไป ที่สุดรัฐบาลอาจจะไม่สามารถควบคุมได้ และอาจส่งผลถึงการเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ต้องพ้นไปในที่สุด แนวทางใดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เร็วที่สุด ประชาชนยอมรับมากที่สุด ทุกฝ่ายควรร่วมมือกันหาทางออก แล้วยุบสภา เลือกตั้งใหม่

“หากไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นต้นตอของปัญหา แทบไม่มีหนทางที่จะนำพาประเทศชาติและประชาชนออกจากวิกฤต วังวนแห่งความขัดแย้ง” นายอนุสรณ์ กล่าว

related