svasdssvasds

ลุ้นหยุดยาว! "วิษณุ" เผย ครม. เตรียมเคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ คาด 4 - 7 ก.ย.

ลุ้นหยุดยาว! "วิษณุ" เผย ครม. เตรียมเคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ คาด 4 - 7 ก.ย.

"วิษณุ" รับ ประชุม ครม. วันนี้ มีพิจารณาวันหยุดชดเชยสงกรานต์ บอกเดือน ก.ย. ไม่มีนักขัตฤกษ์ก็อาจจะต้องหาวันหยุดมาเพิ่ม

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ เตรียมที่จะเสนอนำวันหยุดสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะไปหยุดชดเชยในวันใด ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ก็อาจจะต้องหาวันหยุดมาเพิ่มให้ ส่วนจะเป็นการนำวันหยุดที่เหลือ 2 วันไปหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์และวันอาทิตย์รวมเป็น 4 วันหรือไม่นั้น ขอให้รอฟังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในการประชุมวันนี้จะพิจารณาการชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2563 อีก 2 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาหาวันที่เหมาะสม โดยคาดว่าที่เป็นไปได้มากที่สุดคือน่าจะเป็นวันที่ 4 ก.ย. และ 7 ก.ย. ซึ่งจะส่งผลให้มีวันหยุดยาว 4-7 ก.ย. รวมทั้งหมด 4 วัน

นอกจากนั้นที่ประชุม ครม.จะพิจารณามาตรการผ่อนปรนตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) เสนอ ทั้งการเปิดเรียนเต็มรูปแบบ การพื้นที่ให้เข้าชมคอนเสิร์ตหรือมหรสพมากขึ้น รวมถึงการอนุญาตให้ประชาชนเข้าชมการแข่งขันกีฬาได้

related