svasdssvasds

"มงคลกิตติ์" จี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ถึงเวลาเสียสละลาออก หวั่นเหตุการณ์บ้านเมืองบานปลาย

"มงคลกิตติ์" จี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ถึงเวลาเสียสละลาออก หวั่นเหตุการณ์บ้านเมืองบานปลาย

"มงคลกิตติ์" จี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ลาออก รักษาบ้านเมือง หากคุมสถานการณ์ไม่ได้ใน 1 เดือน เชื่อเหตุการณ์บานปลายทั้งนักศึกษาและคนตกงานรุกฮือ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เรียกร้อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้วิจารณญาณตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆได้ภายใน 1 เดือน เพราะเชื่อว่สวันที่ 19 กันยายน ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ จะไม่ได้มีเพียงนักเรียนนักศึกษา เท่านั้นแต่ทั้งคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และกังวลว่าจะมาล้อมสภาฯ ในวันลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ควรตัดสินใจลาออก และให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ตามบัญชีนายกฯของพรรคการเมือง ซึ่งยังคงมีคนที่เหมาะสมหลายคน และพลเอกประยุทธ์ ควรใช้วิจารณญาณตัดสินใจไม่รับตำแหน่งอีก

"ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ท่านต้องใช้วิจารณญาณที่จะปฏิเสธที่จะไม่กลับมาเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าท่านคิดว่ายังเอาอยู่สถานการณ์ต้องดีขึ้นภายใน 1 เดือนนับจากวันนี้ ก่อนวันที่ 19 และเราจะรู้เอง โดยนักเรียนนักศึกษามีความเข้าใจมากขึ้นและม็อบไม่มาล้อมสภาฯ แล้วก็อยู่ขึ้นอยู่กับว่านายกมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาแต่ละด้านได้มากน้อยแค่ไหน หาก 1 เดือนทำไม่ได้ ท่านต้องพิจารณา ทำใจว่างๆอย่ายึดติด" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังไม่กังวลว่าข้อเสนอนี้จะกระทบกับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล เพนาะตนเตือนในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่งและเป็นกัลยาณมิตร ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แม้พลเอกประยุทธ์ ที่ผ่านมาจะไม่เคยฟังใคร แล้วตนในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ และไม่อยากเห็นผู้นำรัฐบาลใช้อคติในการแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ ไม่รับปากว่าหากพลเอกประยุทธ์ ลาออกจริง และต้องเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ ตนจะคงโหวตหนุนพลเอกประยุทธ์อีกครั้งหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์

related