svasdssvasds

‘ไมค์ ระยอง’ บุกชูป้ายถามถมทะเลระยองพันไร่ ขณะบิ๊กตู่ลงพื้นที่ ก่อนโดนอุ้มขึ้นรถ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 15.50 น. โดยประมาณ ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเยี่ยมชมตลาดสินค้าครบวงจรเทศบาลบ้านเพ (ตลาด100เสา) จ.ระยอง พร้อมกับพบปะประชาชนชาวระยองและตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

 

หนึ่งในแกนนำคณะประชาชนปลดแอก ไมค์ ระยอง หรือ นายภาณพงศ์ จาดนอก ได้เดินทางมาถือป้ายที่มีข้อความว่า "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร"

พร้อมทั้งกล่าวว่าต้องการให้นายกฯตอบคำถามถึงเรื่องนี้ รวมถึงการทำรายงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอว่าทำได้อย่างไร และทำโดยคนกลุ่มไหน ทำไมชาวระยองถึงไม่รู้เรื่อง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทำอีไอเอใหม่และถามว่าการอนุมัติเรื่องดังล่าวจะทบทวนหรือไม่

 

ในขณะที่ ไมค์ ระยอง ได้ชูป้ายดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าชี้แจงถึงกรณีหมายจับ จึงขออ่านหมายจับและเข้าจับกุมตัว เป็นการจับกุมตามหมายศาลธัญบุรี จากการขึ้นปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 63 ซึ่งทางนายไมค์ได้พยายามขัดขืนแต่ก็ได้รับทราบหมายจับดังกล่าว และยืนยันว่าที่มาวันนี้มาในฐานะคนระยอง มาเพื่อทวงถามโครงการถมทะเลเพียงเรื่องเดียว ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามอุ้มและนำตัวนายไมค์ไปขึ้นรถตู้ เพื่อนำตัวไปที่ สภ.บ้านเพ ท่ามกลางเสียงของประชาชนที่ตะโกนให้กำลังใจ โดยก่อนที่ประตูรถจะปิดนายไมค์ได้ชูสามนิ้วและตะโกนว่า "ตำรวจอุ้มประชาชน"

related