svasdssvasds

"ธนกร" ยกผลโพลคนเชื่อมั่น "บิ๊กตู่" เพราะผลงานเป็นที่ประจักษ์

"ธนกร" ยกผลโพลคนเชื่อมั่น "บิ๊กตู่" เพราะผลงานเป็นที่ประจักษ์

"ธนกร" ชี้ โพลประชาชนยังเชื่อมั่น "บิ๊กตู่" เพราะผลงานเป็นที่ประจักษ์ อัด "ธนาธร" จมปลักวาทกรรมปลุกปั่น มั่นใจรัฐเดินหน้าแก้รธน.แล้ว ถึงเวลาม็อบต้องทบทวน

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากกรณีที่ ดร.นพดล กรรณิการ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซุปเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนามเรื่องประชาชนหนุนใคร โดยพบว่าประชาชนยังคงเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มากกว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปนั้น แสดงให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากมีผลงานที่ประชาชนจับต้องได้ ส่วนนายธนาธรนั้นตนมองว่า นายธนาธรยังคงเน้นใช้วาทกรรมทางการเมืองสร้างกระแสปลุกปั่นโดยไม่เคยสร้างผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์มีผลงานมากมายเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน สวัสดิการแห่งรัฐ หรือการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่นายธนาธรไม่เคยมีนโยบายอะไรที่แสดงออกถึงการพัฒนาบ้านเมืองเลย นอกจากการปลุกกระแสต่อต้านเผด็จการ กล่าวหาว่าบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย สืบทอดอำนาจเผด็จการ ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว ตนเชื่อว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งประชาชนจะเข้าใจว่านายธนาธรไม่ใช่ผู้นำที่ประชาชนจะฝากความหวังไว้ได้ ไม่เหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์การชุมนุมของนักศึกษาและกลุ่มไทยภักดีนั้น ตนเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆจะไม่บานปลายกลายเป็นความขัดแย้งครั้งใหม่ เพราะหากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนทุกอย่างยอมมีทางออก โดยเฉพาะข้อเรียกร้อง 3 ข้อของนักศึกษา รัฐบาลเองก็เข้าใจ การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เริ่มนับหนึ่งแล้ว โดยจะมีการตั้ง ส.ส.ร.โดยประชาชนมาแก้รัฐธรรมนูญ เพราะฉนั้นกลุ่มนักศึกษาคงจะเข้าใจ ไม่นำประเทศไปสู่ความขัดแย้ง ส่วนนักเรียนมัธยม กระทรวงศึกษาก็เปิดพื้นที่รับฟังแล้ว เพราะฉะนั้นตนมั่นใจว่าทุกอย่างคงคลี่คลายในเร็วๆนี้

related