svasdssvasds

นายกฯ สั่งเพิ่มกำลังพลคุมเข้มตามขอบชายแดน กันการแพร่ระบาดโควิด-19จากเพื่อนบ้าน

นายกฯ สั่งเพิ่มกำลังพลคุมเข้มตามขอบชายแดน กันการแพร่ระบาดโควิด-19จากเพื่อนบ้าน

นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเพิ่มกำลังพลตามขอบชายแดน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จากเพื่อนบ้าน พร้อมกำชับคนไทย เที่ยวในประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 8 ก.ย. 2563 หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มาจากแนวชายแดน เนื่องจากกองโรคติดต่อทั่วไป คาดการณ์ว่าประมาณ 2 สัปดาห์ การระบาดจะขยายพื้นที่มาถึงพื้นที่แถบชายแดนไทย ว่า ตอนนี้ในประเทศเศรษฐกิจโดยรวมมีการปรับตัวดีขึ้น รวมถึงมาตรการผ่อนคายและการแพร่ระบาด ถึงแม้จะมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ แต่ก็สามารถติดตามได้ทั้งหมด ยังอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ซึ่งเราได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิด และประเทศยังปลอดภัยจากโควิด-19 อยู่ ขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนก รัฐบาลยังทำได้ดีในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนตามแนวชายแดน ตนได้มีคำสั่งกำชับไปแล้ว ขอให้เพิ่มกำลังทหาร ตำรวจให้มากขึ้น และให้วันหยุดเพิ่มขึ้น ลดอัตราการลาพัก ทั้งนี้ ตนขอให้กำลังใจกับทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทุกคนยอมเสียสละ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลการจราจรในวันหยุดยาว และตนได้พิจารณาหารือกับ ครม. จะพิจารณาหาวันหยุดให้มากขึ้น เพื่อให้ภาคการท่องเที่ยวมีการหมุนเวียนในการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัด ขอให้คนไทยทุกคนช่วยท่องเที่ยวในประเทศเพื่อให้ประเทศขับเคลื่อนไปได้ช่วยต่อลมหายใจกับการละกัน

related