svasdssvasds

"สุชาติ" มีสิทธิขอเยียวยากลับเข้ารับราชการ 

"สุชาติ" มีสิทธิขอเยียวยากลับเข้ารับราชการ 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักวิชาการวิเคราะห์ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.น. มีสิทธิยื่นขอเยียวยา คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ออกจากราชการ หลังศาลฎีกายกฟ้องคดีสลายชุมนุมกลุ่มพันธมิตรปี 2551 

วันที่ 5 ส.ค.60 พ.ต.ท.กฤษณพงศ์ พูตระกูล ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา และ บริหารงานยุติธรรม วิทยาลัยบริหารรัฐกิจและรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงการเยียวยา พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.น.หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง คดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อปี 2551 และ ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ก่อนเกษียณอายุราชการ 2 ปี  

"สุชาติ" มีสิทธิขอเยียวยากลับเข้ารับราชการ 

กรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุชาติ ได้ถูกสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดให้ออกจากราชการ และส่งเรื่องต่อให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และ มีคำสั่งให้ยืนตามความคำสั่งชี้มูลของ ป.ป.ช. แต่ พล.ต.ท.สุชาติ ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งล่าช้า ทำให้การอุทธรณ์ไม่เป็นผล คำสั่งจึงถึงที่สุด การเยียวยานั้น จะต้องขึ้นอยู่กับระเบียบข้องบังคับข้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า มีแนวทางการเยียวยาสำหรับกรณีดังกล่าวหรือไม่ และพล.ต.ท.ชาติ ยังสามารถยื่นต่อศาลปกครอง ให้พิจารณาคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีมติให้พล.ต.ท.สุชาติ ออกจากราชการ ว่า เป็นคำสั่งที่ไม่ถูกต้อง

related