svasdssvasds

‘สันติบาล’ ตรวจเข้มรอบทำเนียบ พร้อมตั้งวอร์รูมมอนิเตอร์ประสานงาน

ผบก.ส.3 ตรวจเข้มรอบทำเนียบ พร้อมตั้งวอร์รูมมอนิเตอร์ประสานงาน สั่งอุดจุดบอดเชิงมัฆวานรังสรรค์

 

พล.ต.ต.สุรชาติ มณีจักร ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล3 (ผบก.ส.3) พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรากร อยู่อย่างไทย รองผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (รองผบก.บก.ส.3) พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล3 (ผกก.4 บก.ส.3) และเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้สนธิกำลังเดินตรวจความพร้อมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะด้านที่ติดกับคลองผดุงกรุงเกษม ทั้งนี้ได้กำชับให้ประสานงานกับสื่อมวลชนและข้าราชการของทำเนียบรัฐบาลที่จะต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวันที่ 19-20 กันยายนนี้ เพื่อให้ปฏิบัติตามที่ได้ขอความร่วมมือไว้ คือ ห้ามนำรถยนต์เข้ามาในบริเวณทำเนียบรัฐบาล และผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลได้นั้น ต้องมีบัตรประจำตัวที่ได้รับการอนุญาตโดยทำเนียบรัฐบาล และเดินเท้าเข้าที่ประตูอรทัยได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น

พล.ต.ต.สุรชาติ กล่าวว่า ทางทำเนียบรัฐบาลโดยนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้ประชุมหารือกับตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล และจะตั้งศูนย์ปฏิบัติการหรือ ศปก. ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณอาคาร 20 และจะเริ่มประชุมกันทันทีในวันที่ 19 กันยายน เวลา 09.00 น. อย่างไรก็ตามเรื่องการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลนั้น ได้มีการเตรียมความพร้อมกันมาพอสมควรแล้ว เพียงแต่ขณะนี้ได้ตรวจเพิ่มเติมว่ายังมีส่วนใดที่ยังต้องดูแลรักษาความปลอดภัยในจุดเล็กๆ น้อยๆ อีก เช่น บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ด้านที่ติดกับสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งเดิมเป็นท่าเทียบเรือและใกล้กับถนน ทำให้อาจจะเป็นจุดบอดได้ จึงได้สั่งการให้นำแผงเหล็กมาปิดช่องโหว่ดังกล่าวไว้ก่อน อย่างไรก็ตามทางศปก. จะประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ต่างๆ เป็นระยะๆ ตลอดช่วงวันที่ 19-20 กันยายนและจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมยืดเยื้อไปถึงวันที่ 21 กันยายนหรือไม่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าคงไม่ เพราะน้องๆ นักเรียนนักศึกษาจะต้องกลับไปเรียน ยกเว้นกลุ่มเครือข่ายอื่นๆ ที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งตรงนั้นเราก็ต้องประเมินอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จำนวน 1 กองร้อย ได้เดินทางเข้าประจำการภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาลตามแผนที่วางไว้

 

related